,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
554046
Chuyện tình qua mô-bai, có thể từ Dalink...
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Chuyện tình qua mô-bai, có thể từ Dalink...

Cập nhật lúc 14:46, Thứ Bảy, 11/12/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - "Hãy gửi đến nhau những bản nhạc lãng mạn hay nhạc chuông, logo rất thú vị trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Hãy nói rằng chúng tôi vẫn rất lãng mạn trong thời đại số". Đó là thông điệp trong chiến dịch tiếp cận giới trẻ của Dalink, nơi cung cấp các dịch vụ giải trí bằng di động. 

Đêm Thánh, làm quen bằng First Noel...

Một câu chuyện bắt đầu từ Link's coffee. Hai bạn trẻ quen nhau từ việc Nhắn tin kết bạn qua 997. Với thông điệp: "Chè hay kem em ơi, mình làm quen nhé!", hai bạn trẻ đã bắt đầu một cuộc tình thú vị cùng với 996. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc: Cuộc tình ấy sẽ phiêu lưu đến đâu? Tối tối, họ đưa nhau đến một "Cinema nhạc phim" với Nàng Dae Jang Geum (913642), Thập diện mai phục (911111), Hoa Cỏ May (912261)... Khó mà chọn lựa nhạc phim nào. Sau đó anh chàng lại dắt tay nàng sang "Cửa hàng Giáng sinh". Anh chàng sẽ tặng cô nàng món quà gì đây nhỉ? Bài Thánh ca buồn (91468) hay Tìm em đêm Giáng sinh (912891), First Noel (914581) - một chút Tây cũng lãng mạn đấy! Quên mất, sau Giáng sinh là một năm mới. Có lẽ, đôi bạn sẽ gởi cho nhau những nhạc chuông, logo mang đầy hơi hướm của những ngày bắt đầu một năm....

Đây cũng là nội dung của Một câu chuyện có thật bắt đầu từ Link's coffee, cẩm nang các dịch vụ giải trí bằng điện thoại di động (phần I) của Trung tâm Dalink, thuộc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC. Các dịch vụ này đang được đưa đến tận tay giới trẻ TP.HCM trong những ngày cuối năm này...

Bao giờ có... Phần hai?

Soạn: AM 217755 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hay quá, cho mình xin thêm một cuốn.

Tối 9/12, nhóm Bích Liễu (học Anh văn ban đêm tại Trung tâm ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn) vừa đi vừa đọc Link's coffee một cách thích thú. "Quyển cẩm nang này thật tiện, lúc nào rảnh mang ra tải vài kiểu nhạc cho vui." - Huy Lân, học viên tiếng Hàn cũng tại trung tâm này cho biết - "Nhạc Giáng Sinh, năm mới rất phù hợp với thời điểm này. Tuy nhiên, mình mong Dalink sẽ có thêm vài bài... đồng dao vì nó vui nhộn". Có thể nói: Bạn trẻ nào cũng hỏi khi nào thì Dalink sẽ ra tiếp phần II!

Khi nghe đại diện Dalink hứa sẽ có phần II vào đầu năm 2005, cô bạn Thu Hương, bạn cùng lớp với Lân bật mí: "Đang ghiền xem Nàng Dae Jang Geum, tải bài hát này về, các chị trong văn phòng sẽ thích lắm đây".

Vừa nhận được cẩm nang, Hiếu - sinh viên năm thứ hai trường ĐH Kiến trúc TP.HCM - khách hàng thường xuyên của http://dalink.vietnamnet.vn/, ngồi ngay trước cổng trường thực hành ngay bằng cách gởi tặng bạn bè vài nhạc chuông. "Nhạc quảng cáo Kotex nghe cũng hay lắm." - Hiếu cho hay. Tuy nhiên, anh chàng hơi xịu mặt vì những logo này hơi... nghiêm túc, chỉ dành cho hai người yêu nhau. Hiếu vẫn còn "một mình" và chỉ thích những kiểu logo nghịch ngợm.

Chưa có điện thoại di động nhưng Phương Linh, học tiếng Nhật, "năn nỉ" xin bằng được hai quyển. Linh bảo: "Về cho chị một tờ, anh một tờ. Ngày trước, em hay cắt các mẫu tải nhạc chuông, logo trên các báo để cho chị em, hoặc cất lại để thỉnh thoảng lấy máy ra phá. Nhưng giấy mỏng, mau rách. Giờ có cuốn này thì giữ lâu được". Giống như Linh, nhiều bạn cũng xin thêm cẩm nang để tặng người thân.

Trong bốn ngày (từ 9/12-12/12), Một câu chuyện có thật bắt đầu từ Link's coffee đã tiếp cận đến với học sinh, sinh viên, giới trẻ của các trường trung học, đại học và các quán cà phê, trung tâm ngoại ngữ ban đêm... tại TP.HCM. Câu chuyện đã đến được với gần 15.000 bạn đọc. Khi được phát cẩm nang, rất nhiều những cái nhìn nhạc nhiên: "Cái gì đây?". Và rồi, tất cả đều ồ lên: "Tải nhạc chuông và logo, làm điện thoại mình khác mọi người. Thú vị lắm!"!

Thời của số, vẫn lãng mạn với dịch vụ Dalink

Soạn: AM 217757 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dalink tiếp cận với học sinh trường THPT Lê Quý Đôn.

Mấy ngày đi chu du khắp TP.HCM, Một câu chuyện có thật bắt đầu từ Link's coffee đã được nâng niu, cất giữ. Đó là niềm vui của những người đã thiết kế nên quyển cẩm nang này, vì nó không có số phận như những tờ thông điệp quảng cáo khác, thường bị vứt đi sau khi trao tay.

"Trong không khí của những ngày lễ cuối năm, Dalink muốn trực tiếp tiếp cận với giới trẻ, mặc dù... hơi bị vất vả" - chị Trần Hương Lúa, giám đốc Trung tâm Dalink bật mí bằng chất giọng rất Hà Nội - "Dalink muốn là chiếc cầu nối giữa mọi người. Hai nhân vật trong câu chuyện, từ những người không quen biết nhau nhưng nhờ Dalink đã trở thành bạn và cùng nhau xây dựng nên một cuộc tình lãng mạn. Ai cũng bảo rằng thời đại của những máy tính, của công nghệ thông tin, con người ta sẽ hết lãng mạn. Và rồi, những mối tình, những mối quan hệ sẽ không còn thi vị nữa. Dalink muốn chứng minh rằng công nghệ thông tin không hề khô khan, chúng ta cũng có thể kể cho nhau nghe những câu chuyện cười, nhắn cho nhau một câu nói hài hước nhờ chiếc điện thoại. Dalink sẽ giúp bạn có những giây phút lãng mạn, những nụ cười khoái cảm với chiếc điện thoại ở mọi lúc mọi nơi"!

Bạn đang "đau đầu" vì chưa nghĩ ra món quà Giáng sinh, năm mới đầy ý nghĩa và ngộ nghĩnh dành cho người thân, bạn bè? Hay bạn đang muốn bắt đầu "cưa cẩm" một ai đó. Link's coffee có thể giúp bạn đấy! 

Bạn đã có nó trong tay chưa? Nếu chưa, http://dalink.vietnamnet.vn/ sẽ giúp bạn. Có rồi, hãy bắt đầu những giây phút lãng mạn và vui tươi. Bằng cách gởi tin nhắn đến 996. Một món quà cho bạn và của bạn.

  • Đoan Trúc
,
,