,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
565202
Samsung phát triển ĐTDĐ nhận dạng cử chỉ người
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Samsung phát triển ĐTDĐ nhận dạng cử chỉ người

Cập nhật lúc 10:32, Chủ Nhật, 16/01/2005 (GMT+7)
,

Hãng sản xuất điện thoại Samsung Electronics (Hàn Quốc) cho biết vừa phát triển loại điện thoại di động (ĐTDĐ) đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận dạng cử chỉ của con người.

Soạn: AM 243433 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
ĐTDĐ SCH-S310 được trưng bày tại trụ sở của Samsung ở Seoul.

Đó là điện thoại SCH-S310, cho phép người dùng quay số chỉ bằng cách cầm chiếc điện thoại này, sau đó viết số điện thoại cần gọi lên... không trung thay vì bấm các số trên vùng phím số.

Người dùng cũng có thể xóa các thông điệp văn bản quảng cáo không theo yêu cầu, chỉ bằng cách lắc chiếc ĐTDĐ này lên và xuống. Để ''phiên dịch'' các cử chỉ đơn giản của con người, thiết bị mới này đã sử dụng một ''bộ cảm biến sáu chiều'' (six-axis sensor).

Samsung coi SCH-S310 như một phát minh độc đáo nhất trong các sản phẩm gần đây của hãng, bao gồm loại ĐTDĐ tích hợp một camera kỹ thuật số độ phân giải 5 megapixel và loại ĐTDĐ đầu tiên trên thế giới có khả năng chuyển đổi lời nói thành chữ viết.

ĐTDĐ SCH-S310, được tích hợp một camera có độ phân giải 1,3 megapixel và một máy nghe nhạc kỹ thuật số, sẽ được tung ra thị trường Hàn Quốc vào tháng Ba tới.

  • Thanh Tú (Theo AFP)
,
,