,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
578502
''Hóa phép'' camera thành... chuột trên ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

''Hóa phép'' camera thành... chuột trên ĐTDĐ

Cập nhật lúc 18:59, Thứ Bảy, 19/02/2005 (GMT+7)
,

V-Enable vừa công bố Motion, một ứng dụng được thiết kế để biến bất kỳ ĐTDĐ có trang bị camera nào thành một con chuột điều khiển trên điện thoại. Motion sử dụng ống kính camera để ghi nhận những thay đổi về vị trí của điện thoại, đổi thành thao tác điều khiển chuột.

Ứng dụng Motion có thể cài đặt trên bất kỳ điện thoại camera nào.

Motion có thể sử dụng trong không trung và không đòi hỏi bề mặt cứng để ghi nhận các dữ kiện thay đổi vị trí. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng truy cập, tìm đường, và tương tác với nội dung trên điện thoại theo một cách hoàn toàn mới và hấp dẫn. Sử dụng Motion, người dùng có thể tạo thêm những kinh nghiệm tương tác với điện thoại của họ, truy cập các ứng dụng theo cách thức giống như dùng chuột.

Hiện tại, các nhà phát triển đưa ra những ứng dụng mới sử dụng công nghệ Motion. Ứng dụng có thể cài đặt sẵn từ các nhà sản xuất điện thoại hoặc cài đặt không dây (OTA: over-the-air) qua mạng di động bởi người dùng. Ứng dụng không yêu cầu phần cứng hoặc phần mềm khi cài đặt trên điện thoại và bất kỳ điện thoại camera đều có thể được sử dụng, mà không cần quan tâm đến độ phân giải của camera.

Fernando Corona, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành V-Enable, cho biết: ''Ứng dụng mới này từ V-Enable được thiết kế nhằm cải thiện tính tương tác giữa người sử dụng và thiết bị. Bàn phím di động không luôn là cách thức điều khiển lý tưởng với ĐTDĐ. Giờ đây, chúng ta cung cấp cho người dùng một cách thức khá để thay thế bàn phím, một cách thức có tính trực giác với hầu hết những người sử dụng. Chúng tôi vui mừng nhận thấy các công ty hiện đại sẽ sử dụng Motion trong các trò chơi mới của họ".

V-Enable đang cộng tác với các nhà phát triển và các nhà xuất bản hàng đầu để ra mắt ứng dụng đầu tiên sử dụng Motion tới khách hàng tại Mỹ trong quý II/2005.

Yến Ngọc
(Theo Cellular News)

,
,