,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
597582
Lỗi phần mềm Nokia không nhận cuộc gọi cố định
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Lỗi phần mềm Nokia không nhận cuộc gọi cố định

Cập nhật lúc 15:20, Thứ Bảy, 19/03/2005 (GMT+7)
,

Thời gian gần đây, nhiều cuộc gọi từ điện thoại cố định đến các thuê bao sử dụng ĐTDĐ Nokia không thể kết nối. Hầu hết các máy báo bận hoặc có tín hiệu tút tút rất khó chịu. Đại diện Nokia khẳng định, đây là lỗi do phần mềm của máy.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Trưởng phòng kinh doanh thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng Nokia, thừa nhận đúng là gần đây các thuê bao di động sử dụng loại máy Nokia có xảy ra hiện tượng mất liên lạc từ điện thoại bàn. "Bởi số lượng máy gặp sự cố này chưa rõ là bao nhiêu nên tôi chưa thể công bố nhưng nói chung là cũng khá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng phát hiện ra tình trạng này và mang tới để chúng tôi sửa", ông Tuấn nói. 

Theo ông Tuấn, trước mắt, trung tâm chăm sóc khách hàng và các đơn vị bảo hành Nokia sẽ tiến hành nâng cấp miễn phí lại toàn bộ phần mềm tốt và mới nhất hiện nay cho các thuê bao, thời gian khắc phục khoảng từ 30-60 phút. "Vì khi nâng cấp, các dữ liệu lưu trong máy có nguy cơ bị mất toàn bộ cao nên đề nghị khách hàng phải lưu vào bộ nhớ của máy (nếu máy có bộ nhớ) hoặc trình bày thẳng với nhân viên các trung tâm bảo hành để được tư vấn hướng dẫn thao tác nhằm tránh trường hợp mất dữ liệu", ông Tuấn khuyến cáo.

Đại diện chăm sóc khách hàng của Nokia cũng cho rằng việc khách hàng tự nâng cấp là rất khó vì việc này phức tạp, đòi hỏi các thiết bị chuyên dùng. Ý tưởng tự nâng cấp ở nhà cũng phù hợp với một dự án trong tương lai của hãng. Tuy nhiên, như thế nào thì vẫn còn phải chờ. Riêng về phần mềm mới dành cho máy đầu cuối có phông chữ hoặc hình ảnh chưa tương thích với ý muốn của khách hàng thì phía Nokia sẽ có chỉnh sửa.

Ông Tuấn nói thêm: "Chúng tôi cũng đề nghị các thuê bao đang sử dụng điện thoại Nokia hãy kiểm tra lại điện thoại của mình bằng cách gọi vào từ máy để bàn, nếu gặp sự cố sớm mang đến cho chúng tôi nâng cấp lại phần mềm mới để tránh việc liên lạc của bạn bị gián đoạn".

(Theo Thanh Niên)

,
,