,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
603136
Phần mềm chống trộm cho ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Phần mềm chống trộm cho ĐTDĐ

Cập nhật lúc 11:56, Thứ Ba, 29/03/2005 (GMT+7)
,

Một chương trình download dành riêng cho ĐTDĐ vừa được giới thiệu tại Hà Lan, có thể thông báo bằng tin nhắn SMS khi ĐTDĐ bị đánh cắp và thay SIM. 

Với tên gọi SimWatcher, phần mềm này tự động thông báo số di động mới của kẻ đã đánh cắp điện thoại. Đồng thời, trên màn hình chiếc điện thoại ăn cắp cũng hiển thị một tin nhắn: "Đây là điện thoại bị trộm. Nó thuộc về ông A." để cảnh báo người dùng mới, trong trường hợp người này mua nhầm phải hàng bị "giật".

Bạn có thể download phần mềm này dễ dàng về máy sau khi bỏ ra chi phí 10 Euro. SimWatcher tương thích với gần như tất cả các dạng điện thoại GSM. Chỉ cần gửi một tin nhắn có file đính kèm hoặc duyệt WAP, bạn đã cài đặt được SimWatcher vào điện thoại.

Một số hãng viễn thông, trong đó có Vodafone, hiện đã có khả năng khoá những máy di động bị đánh cắp bằng cách sử dụng số IMEI, tức Nhận dạng thiết bị di động Quốc tế, một mã số 15 chữ số không trùng lặp được nạp vào cơ sở dữ liệu trung tâm của mạng. Một khi được người dùng thông báo mất cắp, máy sẽ bị phong toả và vô hiệu hoá trên toàn bộ mạng di động đó.

Cầm Thi (Theo The Register)

 

,
,