221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462688
Singapore Airlines đưa dịch vụ nhắn tin vào các chuyến bay
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore Airlines đưa dịch vụ nhắn tin vào các chuyến bay
,

Bắt đầu từ tháng 7 các hành khách đi các chuyến bay của hãng có thể gửi tin nhắn tới tất cả điện thoại di động trên toàn thế giới, đó là công bố của Singapore Airlines.

Với dịch vụ này, hành khách có thể gửi tin nhắn thông qua dịch vụ Short Message (SMS) bằng cách sử dụng một màn hình LCD và thiết bị cầm tay gắn với chỗ ngồi của họ. Để soạn thảo tin nhắn, mọi người có thể sử dụng các phím số tương ứng trên thiết bị cầm tay hay màn hình tiếp xúc.

Unimobile, một công ty có trụ sở tại ấn Độ, sẽ đóng vai là người môi giới tin nhắn giữa Singapore Airlines và 400 nhà cung cấp dịch vụ ở 130 nước. Những ứng dụng cho dịch vụ này được phát triển bởi Bothell, một bộ phận chuyên về các hệ thống khoa học điện tử áp dụng vào ngành hàng không của Matsushita có trụ sở tại Wash. Theo đó, những tin nhắn gửi đi của hành khách sẽ được lưu, nén và gửi tới người nhận thông qua việc sử dụng hệ thống vệ tinh của Inmarsat Holdings. Tuy nhiên, chương trình này cũng có hạn chế: Hành khách không thể nhận tin nhắn hoặc e-mail khi họ đang ở trên máy bay. Trước mắt trong thời gian thử nghiệm, Singapore sẽ áp dụng trên các chuyến bay từ Singapore tới Mỹ, châu Âu và Australia.

Trong thời gian thử nghiệm hành khách sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào, Singapore Airlines cho biết. Dự kiến đến tháng 11 tới, Singapore Airlines sẽ trang bị hệ thống này vào toàn bộ 69 chuyến bay đường dài của hãng. Singapore Airlines cũng cho hay, hãng hy vọng trong vòng 3 - 4 năm nữa, hãng sẽ triển khai dịch vụ truy cập Internet băng thông rộng trên các chuyến bay.

(Ngọc Lý-VASC, Theo MSNBC)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,