221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462696
Ra mắt website theo dõi sự di chuyển của gấu Bắc cực
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ra mắt website theo dõi sự di chuyển của gấu Bắc cực
,

Mới đây, Viện Gấu Na Uy (NPI) và WWF, mạng lưới môi trường toàn cầu, đã cho ra mắt một website theo dõi sự di chuyển của các chú gấu tại Bắc cực.

Các nhà khoa học và những người có kinh nghiệm đã cùng hợp tác nhằm phát hiện thêm nhiều chú gấu Bắc cực của thế giới. Các nhà khoa học hy vọng thông qua website này, họ sẽ tìm ra những tác động thay đổi của môi trường biểu hiện từ các chú gấu. WWF cho rằng, điều này có thể là một trong những thử thách lớn nhất đối với việc chăm sóc sức khoẻ cho động vật.

Các nhà khoa học đã nhiều lần cảnh báo, tình trạng ấm lên của trái đất sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của các chú gấu sống tại Bắc cực. Điều này thể hiện rõ thông qua trọng lượng của các chú gấu. Chỉ sau hai tuần khi nhiệt độ tại Bắc cực tăng, trọng lượng của các chú gấu sống tại đây đã bị giảm 8%.

Hiện các nhà khoa học thuộc NPI và WWF đang theo dõi 2 con gấu cái từ quần đảo Svalbard, Na Uy. Hai chú gấu này có tên là: Louise và Gro. Đầu năm nay các nhà khoa học đã trang bị các hệ thống Radio tối tân có thể xác định được vị trí của các con gấu này thông qua vệ tinh và chuyển thông tin này tới website mới.

(Ngọc Lý-VASC, Theo BBC News)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,