221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462698
Video game giúp giảm bớt căng thẳng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Video game giúp giảm bớt căng thẳng
,

Phần lớn các game video có khuynh hướng đua với nhịp đập cuộc sống, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đang làm công việc phát triển game cho rằng, game có thể giúp con người cảm thấy bình tĩnh hơn.

Tiến sĩ Gary McDarby và các đội MindGames tại Medialab Europe đang xem xét việc sử dụng công nghệ chơi game để phần nào giúp những người phải chịu đựng những nỗi buồn hoặc bị tổn thương cảm thấy bớt bất hạnh hơn. Dự án gần đây nhất của họ có tên gọi là Brainchild. Game có thể giúp người ta cảm thấy bớt căng thẳng hơn và có thể làm cho người ta cảm thấy quên đi những điều phiền muộn, Gary khẳng định. Bạn đang chơi một game video nhưng hy vọng qua thời gian bạn sẽ học được rằng điều gì giúp bạn cảm thấy thoải mái, Tiến sĩ Gary McDarby giải thích.

Ý tưởng sử dụng công nghệ chơi game để giúp mọi người thư giãn của Tiến sĩ Gary McDarby có từ cách đây 10 năm, khi ông còn đang ở Liberia. Thời điểm đó ông biết được, có một chú lính nhỏ 12 tuổi đã rất đau khổ vì những cơn ác mộng sau khi tham dự một cuộc tập bắn. Vì vậy ông đã nghĩ, liệu mình có thể ứng dụng một số công nghệ game để giúp cậu bé quên đi những cơn ác mộng đó. Và hiện nay ông đã có một nhóm theo dõi những phản hồi về tính hiệu quả của việc sử dụng công nghệ game để thư giãn.

Ông đã sử dụng game đua Rồng, một trò chơi có 2 con rồng đua tài gọi tên là Relax To Win (giải trí để chiến thắng). Ý tưởng này thật đơn giản, khi 2 cực điện cuốn hút ngón tay người chơi và khi mọi người say mê chơi, nhân vật rồng mà họ nhập vai sẽ di chuyển nhanh hơn. Như vậy họ sẽ quên đi những nỗi u buồn... Mặc dù vậy, dự án Brainchild vẫn đang trong thời gian thử nghiệm, và đội nghiên cứu của Tiến sĩ Gary McDarby vẫn đang nghiên cứu để tìm ra những trò chơi có thể tập trung và vượt qua những khó khăn mà người chơi đang phải chịu đựng.

(Ngọc Lý-VASC, Theo BBC News)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,