221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462777
Hollywood đóng cửa website phim trái phép tại Iran
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hollywood đóng cửa website phim trái phép tại Iran
,

Hiệp hội Phim truyện cho biết họ đã đóng cửa một website đặt tại Iran vì sao chép trái phép các bộ phim đã đăng ký bản quyền. Website này, mang tên Film88, vốn là địa chỉ Movie88 khá nổi danh đặt tại Đài Loan nhưng hồi tháng 2/2002 đã bị cảnh sát tại đây truy quét và đình chỉ hoạt động.

Trên website Film88 - sử dụng kỹ thuật video streaming, cho phép người sử dụng xem một bộ phim trên máy tính nhưng không thể download hoặc lưu phim đó - có cả những bộ phim mới nhất rất ăn khách, chẳng hạn như The Mummy Returns, và lệ phí xem chỉ từ 1,50 USD trở xuống.

Iran chưa hề ký hiệp định bản quyền nào với Mỹ. Theo luật sư của Hiệp hội Phim truyện, có thể đóng cửa được Film88 là nhờ sự hợp tác của một nhà cung cấp dịch vụ Internet có trụ sở ở Hà Lan mà website này sử dụng để phân phối các phim của họ. Cuối tuần qua, người sử dụng truy cập vào đây đã thấy nó không còn hoạt động, song vẫn có một dòng chữ đầy thách thức: Sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất. Hiệp hội Phim truyện - chi nhánh quốc tế của Hiệp hội Phim truyện Mỹ - cho biết ngành giải trí của nước này mỗi năm đã mất hàng tỷ USD do tình trạng in và phân phối trái phép phim ảnh.

(BQ theo AFP)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,