221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462902
Mỹ lùng tìm al-Qaeda trên mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mỹ lùng tìm al-Qaeda trên mạng
,

Itoday - Các quan chức Mỹ đang lùng kiếm trên mạng Internet để phòng ngừa sự tái xuất hiện của một website Arập mà họ cho rằng được nhóm khủng bố al-Qaeda sử dụng để gửi tin cho các thành viên - kể cả khả năng có những chỉ đạo về các cuộc tấn công tiếp theo.

Theo nhận định của giới hữu trách và các chuyên gia chống khủng bố Mỹ, website dưới tên miền alneda.com là ''tiếng nói của lực lượng al-Qaeda lưu vong'', và nó là một trong những công cụ chính của al-Qaeda trong nỗ lực tái nhóm. ''Alneda.com là một trong các website này, nếu không phải là website duy nhất, để đăng tải các tuyên bố của al-Qaeda và Taliban'', Ben Venzke, một chuyên gia chống khủng bố trên mạng Internet thuộc công ty tư vấn chống khủng bố độc lập IntelCenter ở Virginia nói.

Website nói trên có các audio và video clip của Osama Bin Laden, ảnh của những người bị tình nghi là thành viên al-Qaeda đang bị giam giữ ở Pakistan, cùng những thông điệp được mã hóa cho các thành viên al-Qaeda. Alneda.com, được đăng ký ở Singapore, đã xuất hiện trên các máy chủ web ở Malaysia và Texas trong tháng này trước khi bị loại bỏ theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ. Các quan chức cho rằng có khả năng website này sẽ xuất hiện trở lại dưới một địa chỉ dạng số để lẩn tránh các nhân viên điều tra FBI và CIA.

BB theo USA Today

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,