Itoday - Công ty bán lẻ trực tuyến Buy.com muốn cạnh tranh trong hoạt động bán sách với đối thủ lớn hơn nhiều là Amazon.com. Hãng bán lẻ sách, hàng điện tử và máy tính trên mạng này tuyên bố đã bắt đầu chào bán tất cả các đầu sách với giá thấp hơn 10% so với giá của Amazon.com, như một phần của chiến lược giành giật khách hàng của đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần bán sách trực tuyến.
Ðộng thái mới đây này của Buy.com diễn ra sau một loạt đợt giảm giá của cả hai hãng bán lẻ trên mạng. Ngày 18/6, Amazon.com tuyên bố giảm điều kiện đặt hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí đối với hầu hết các mặt hàng từ 99 USD xuống 49 USD. Các quan chức Amazon.com có kế hoạch thử nghiệm chương trình này trong khoảng từ 3-6 tháng trước khi quyết định liệu đó có phải là biện pháp vĩnh viễn hay không. Ðây là đợt giảm giá đáng kể lần thứ 4 của Amazon trong 11 tháng. Buy.com đã phản ứng ngay trong ngày hôm sau bằng lời quảng cáo giao hàng miễn phí đối với tất cả các mặt hàng mà không có một đòi hỏi nào. Buy.com có thể sẽ đạt doanh thu 400 triệu USD trong năm nay. Còn các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Amazon.com sẽ tăng hơn 15% trong năm nay so với 3,12 tỷ USD của năm 2001.
QQ theo AP