221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463063
KDDI sẽ bắt đầu dịch vụ điện thoại Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
KDDI sẽ bắt đầu dịch vụ điện thoại Internet
,

Itoday - Công ty viễn thông lớn thứ 2 Nhật Bản KDDI Corp. tuyên bố sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng một dịch vụ điện thoại dựa trên Internet. Người phát ngôn của KDDI, Haruhiko Maede, nói: ''Chúng tôi sẽ khai trương dịch vụ điện thoại Internet Protocol (IP) phục vụ các khách hàng công ty trong tháng này. Chúng tôi đang hoàn tất chi tiết của kế hoạch''. Ông từ chối nêu cụ thể hơn nhưng theo một tin tức báo chí, KDDI dự kiến bước đầu cung cấp dịch vụ điện thoại IP cho các thuê bao dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao sử dụng đường thuê bao kỹ thuật số không đối xứng ADSL.

Các cuộc gọi giữa khách hàng của dịch vụ điện thoại dự kiến này sẽ được miễn phí. Còn đối với những cuộc gọi trong nước không tới các thuê bao, người sử dụng sẽ phải trả 8 - 8,5 yên/3 phút bất kể khoảng cách bao xa. Hiện tại dịch vụ này chỉ để gọi nhưng các thuê bao có thể nhận điện thoại một khi Bộ Quản lý Công cộng, Nội vụ, Bưu điện và Viễn thông cấp số điện thoại cho những người sử dụng dịch vụ IP.

Hãng viễn thông nội địa lớn nhất Nhật Bản là NTT hiện áp dụng mức phí khác nhau cho các cuộc gọi nội hạt, khu vực hoặc đường dài đối với những đường dây thông thường. Một dịch vụ điện thoại IP tương tự đã được tập đoàn Softbank Corp tung ra hồi tháng 4 với mức phí 7,5 yên/3 phút. Theo một quan chức công ty, phí dịch vụ của KDDI đắt hơn của Softbank do có chất lượng âm thanh tốt hơn.

Bảo Ngọc theo AFP/Kyodo

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,