221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463120
Người sử dụng máy tính Mac... sành điệu hơn?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Người sử dụng máy tính Mac... sành điệu hơn?
,

Itoday - Theo một báo cáo từ Nielsen/NetRatings, những người truy cập Internet sử dụng máy tính Mac thường là những người có học vấn cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn so với những người sử dụng các loại PC khác. Nghiên cứu này cũng nói những người sử dụng Mac có khả năng thành thạo Internet hơn, với hơn một nửa có kinh nghiệm trực tuyến trong ít nhất là 5 năm. Những người dùng máy Mac cũng có khả năng cao hơn trong việc xây dựng trang Web riêng của họ cũng như mua hàng trực tuyến. ''Với thu nhập hộ gia đình và học vấn cao hơn mức trung bình, những người sử dụng Mac là một mục tiêu rất hấp dẫn đối với những người làm nghề tiếp thị, cả trực tuyến lẫn ngoài cửa hàng'', nghiên cứu viết.

T.S Kelly, Giám đốc và là nhà phân tích chính của NetRatings, nói rằng công ty ông đã quyết định công bố nghiên cứu này sau khi nhận ra những khác biệt về nhân khẩu học giữa những người sở hữu máy Mac với những người sử dụng PC nói chung. Kelly cho biết Apple Computer là một khách hàng, nhưng Apple không đặt làm nghiên cứu này và cũng không biết những kết quả trước khi báo cáo được công bố. Theo Kelly, có thể đánh giá về sự khá giả và học vấn cao hơn của những người sử dụng Mac một phần là vì máy tính của công ty này tương đối đắt hơn, cũng như quan điểm của người sử dụng rằng chúng là một biểu tượng địa vị và thị phần lớn hơn của máy Mac trong số các công ty thuộc ngành xuất bản và thiết kế. 

Apple đã mạnh dạn nhằm vào những người sở hữu PC trong chiến dịch quảng cáo gần đây nhất của họ. Mặc dù doanh số của Apple chỉ chiếm chưa đến 5% thị phần máy tính cá nhân Mỹ, có tới 8,2% người Mỹ truy cập Internet tại nhà đang sử dụng Mac. Gần như toàn bộ số người truy cập Internet còn lại, khoảng 89,4%, đang sử dụng máy tính dựa trên hệ điều hành Windows. Nielsen/NetRatings nói rằng 70,2% số người sử dụng Mac trực tuyến có trình độ đại học, so với 54,2% toàn bộ những người truy cập Internet. Ðiều này, cùng với thời gian sử dụng Internet lâu hơn và lòng khao khát muốn mua hàng hoá qua mạng, đã khiến những khách hàng của Mac trở thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu của các nhà tiếp thị.

''Các khách hàng của Apple có thể có học vấn cao, nhưng những khách hàng của chúng tôi cũng đủ khôn để lựa chọn Gateway, sản phẩm có giá trị nhất'', Brad Williams, người phát ngôn của công ty sản xuất PC này nói. Còn một đại diện của công ty sản xuất PC Dell lưu ý họ chẳng thiếu khách hàng và rằng một nửa số khách hàng này đã mua PC của họ qua trang Web - một dấu hiệu là những người sử dụng Windows cũng thông thạo trực tuyến. Nghiên cứu trên lưu ý rằng mặc dù có những mối lợi rõ ràng khi tiếp thị nhằm vào những người sở hữu máy Mac, nhưng khó có thể nhằm riêng vào họ. Trước đây, các nhà tiếp thị có thể nhằm vào những người sử dụng máy tính cá nhân để tìm ra những người học cao hơn và có thu nhập cao hơn, tuy nhiên các đặc điểm nhân chủng học của những người có máy tính cá nhân đã trở nên giống các đặc điểm của dân số khi tỷ lệ có máy tính cá nhân tăng lên. Theo Kelly, các nhà tiếp thị giờ đây nên nhằm vào những người có kết nối dải tần rộng.

Minh Nga - Theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,