221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463183
Bản nâng cấp Mac OS X giá rẻ: chớ mộng hão!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bản nâng cấp Mac OS X giá rẻ: chớ mộng hão!
,

Itoday - Những fan của Apple Computer từng đổ xô vào sử dụng Mac OS X hồi năm ngoái giờ đây rút ra một kết luận rằng chẳng có gì nâng cấp lại rẻ. Công ty có trụ sở tại Cupertino, California này sẽ không giảm giá cho phiên bản nâng cấp Mac OS X 10.2, tên mã là Jaguar, cho những người hiện đang sử dụng hệ điều hành của họ.

Ðể có Jaguar, những người sử dụng OS X hiện nay sẽ phải mua một chiếc Macintosh mới hoặc một phiên bản hoàn toàn mới của hệ điều hành kể trên với giá bán lẻ chẳng dễ chịu chút nào: 129 USD. Ðây thực sự là ?quả đắng khi những khách hàng mua một bản copy Mac OS X đóng hộp không được đương nhiên hưởng bản Jaguar nâng cấp, sẽ được tung ra vào ngày 24/8 tới. ''Quả ngọt'' này chỉ được dành cho những người mua máy Mac mới kể từ ngày 17/7, tuy nhiên họ vẫn sẽ phải trả cho Apple 19,95 USD để nhận được 1 đĩa CD.

Apple cho hay việc công ty quyết định không định giá rẻ cho bản nâng cấp là do sự khác biệt về chất lượng giữa phiên bản 10.1 và 10.2. Tuy hai phiên bản này vẫn có cùng những công nghệ chủ chốt, nhưng Jaguar có một số tính năng và dịch vụ mới, ví như công cụ tìm kiếm Sherlock 3 và một phần mềm mới toanh là công cụ tìm địa chỉ Internet có tên gọi Rendezvous.

Mac OS X được đưa ra thị trường vào tháng 3/2001, khoảng 18 tháng trước Jaguar và để có được phiên bản thứ 10 cho hệ điều hành của mình, Apple đã phải mất 7 năm. Tuy nhiên, người sử dụng không hề khoái kiểu chơi này bởi giảm giá cho các sản phẩm nâng cấp là một truyền thống áp dụng lâu nay trên thị trường phần mềm. Chẳng hạn một bản copy Windows XP Home Edition có giá 199 USD nhưng phiên bản nâng cấp cho những người đã có Windows 98 hoặc Windows ME chỉ là 99 USD.

Không chỉ dừng lại có thế, tương tự, Apple sẽ bắt đầu tính mức lệ phí 100 USD/năm cho các dịch vụ iTools trước đây vốn miễn phí.

Bảo Quyên - Theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,