221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463425
Notebook của Toshiba bị kiện
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Notebook của Toshiba bị kiện
,

Hãng sản xuất đồ điện tử gia dụng Toshiba mới đây đã bị đâm đơn kiện với lý do: một số loại notebook của hãng này bị nóng máy và vẫn hoạt động không hiệu quả kể cả sau khi đã cập nhật phần mềm sửa lỗi. 

Theo đơn kiện thì thiết kế của 2 mẫu notebook Toshiba Pentium III - Satellite 5005-S504 và Satellite 5005-S507 có nhiều nhược điểm, chưa hoàn thiện và làm cho máy bị nóng khi sử dụng. Toshiba đã phải phát hành một bản sửa lỗi BIOS (BIOS là hệ thống điều khiển vào/ra, thực hiện nhiệm vụ liên lạc giữa phần cứng với phần mềm của máy tính). Mục đích của bản sửa lỗi là nhằm cải thiện sức mạnh và hiệu quả làm việc của máy. Tuy nhiên, theo đơn kiện thì phần mềm sửa lỗi này lại làm chậm hoạt động của notebook, vốn trước đây được quảng cáo là ''một notebook đa truyền thông đầu tiên có khả năng thực hiện mọi cấp độ đồ hoạ''. 

Đơn kiện còn cáo buộc Toshiba không phúc đáp đầy đủ các lời phàn nàn của ''hàng trăm khách hàng'', mặc dù vậy, vụ kiện này chỉ đứng tên 2 nguyên đơn. Boucher & Larson, một công ty luật ở Beverly Hills, California chịu trách nhiệm đại diện cho bên nguyên.

Giảm thiểu sức nóng cho bộ vi xử lý, ổ cứng và các thiết bị khác là một trong những thách thức lớn nhất đối với các hãng sản xuất máy tính. Trước đây, người ta từng lắp đặt thêm quạt gió và các ống nhôm dẫn nhiệt đến nơi khác để làm mát phần máy bên trong. Tuy nhiên, những thiết bị này lại làm tăng trọng lượng và giá thành của notebook. 

Trong những năm gần đây, Intel và các hãng sản xuất máy tính khác đã tung ra thị trường những bộ xử lý tiêu thụ ít năng lượng, và do đó, toả ra ít sức nóng hơn. Nhìn chung, những loại chip này thường đắt hơn các chip xử lý notebook chuẩn.

Hiện phía Toshiba vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về sự kiện này.

Cầm Thi - Theo CNET News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,