221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463604
Thị trường DRAM Đài Loan cắt giảm dự báo doanh thu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thị trường DRAM Đài Loan cắt giảm dự báo doanh thu
,

Hôm qua, hai công ty sản xuất DRAM lớn của Đài Loan là ProMos Technologies và Mosel Vitelic đã cắt giảm dự báo doanh thu các sản phẩm DRAM của mình trong năm 2002. Đây quả là một dấu hiệu xấu cho thấy, thị trường DRAM khó có thể hồi phục.

Công ty Mosel đã cắt giảm định mức doanh thu của họ xuống 39% (trị giá 365,9 triệu USD), còn ProMos, công ty liên doanh giữa Mosel và Infineon Technologies A.G cũng thông báo cắt giảm doanh số dự kiến 2002 xuống 28% (trị giá ước tính 608,8 triệu USD) và rớt 96% định mức thu nhập trước thuế (trị giá 5,7 triệu USD).

Các nhà phân tích cho rằng, chính lý do mức cầu èo uột của thị trường các máy PC đã khiến giá DRAM down thảm hại trong quý II vừa qua, dẫn đến những bản dự báo bi quan như vậy.

Hai nhà sản xuất DRAM của Đài Loan lớn khác là Powerchip Semiconductor and Nanya Technology khi nghe thấy viễn cảnh mờ mịt của các đồng nghiệp trên cũng đã tự động dìm bản dự báo doanh thu và lợi nhuận năm 2002 của mình xuống tới mức khiêm tốn có thể, để tránh những rủi ro không đáng có.

Huyền Sâm - Theo CMP Net

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,