221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463612
Sony phát triển ổ đĩa DVD hỗ trợ đa định dạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony phát triển ổ đĩa DVD hỗ trợ đa định dạng
,

Sony dự kiến sẽ cho ra mắt một loại ổ đĩa DVD dành cho máy tính cá nhân, hỗ trợ cả hai định dạng DVD-R/RW và DVD+R/RW. Loại ổ đĩa này sẽ được giới thiệu vào trung tuần tháng 9.

Đây là sản phẩm đầu tiên có hỗ trợ cả hai định dạng ghi đĩa đang là đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Điều này có nghĩa là người sử dụng sẽ không còn phải lo lắng khi mua một ổ DVD chỉ hỗ trợ 1 định dạng mà không đọc được các đĩa DVD có định dạng khác. Nó cũng đánh dấu chiến lược phát triển mới của Sony khi mà trước đây hãng này khăng khăng không chịu chấp nhận định dạng DVD-R/RW cho các ổ đĩa máy tính.

Hiện nay, khi người tiêu dùng mua một ổ đĩa DVD, họ phải lựa chọn một trong hai định dạng DVD-R/RW hoặc DVD+R/RW. Cả hai định dạng này được các nhà chế tạo khẳng định rằng chúng tương thích với các thiết bị chơi đĩa DVD-Video hiện hành, nhưng thực ra sự không tương thích giữa các định dạng và các thiết bị chơi đĩa vẫn khá phổ biến. Định dạng thứ ba, DVD-RAM cũng đã xuất hiện, nhưng những đĩa DVD-RAM thường được bọc trong một lớp chất dẻo, làm cho nó trở nên khó sử dụng với các thiết bị DVD khác.

Cuộc chiến về các định dạng DVD đã được nhen nhóm từ giữa thập kỷ 90. Hai định dạng khác nhau là Super Density do Toshiba và Matsushita Electric Industrial phát triển, và Multimedia Compact Disc được Sony và Phillips Electronics hỗ trợđã song song tồn tại trước khi 10 công ty tham gia Diễn đàn DVD chấp thuận một chuẩn chung.  Hai phe này cuối cùng cũng đã chấp thuận một chuẩn chung, mặc dù giữa Sony, Phillips và một số công ty khác thỉnh thoảng cũng xảy ra tranh chấp về bản quyền. Nhưng rồi sự việc lại trở nên phức tạp khi Sony, Phillips cùng với Hewlett-Packard và Ricoh đã phát triển định dạng DVD+R/RW để cạnh tranh với chuẩn DVD-R/RW của Diễn đàn DVD.  

Simon Shepherd, chuyên gia phân tích thị trường của IDC nhận định: ''Loại ổ đĩa mới của Sony sẽ làm mọi việc trở nên đơn giản hơn. Ông Shepherd nói rằng có ít nhất hai công ty khác cũng đang có kế hoạch sản xuất các thiết bị tương tự như của Sony.

Đăng Khoa - Theo PCWorld.com 

          

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,