221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463629
Microsoft Office mất dần vị thế?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft Office mất dần vị thế?
,

Hewlett-Packard đang loại Microsoft Office khỏi dòng máy PC tiêu dùng Pavilion để quay sang với phần mềm của Corel, giữa lúc ngày càng nhiều hãng chế tạo PC cân nhắc việc sử dụng các giải pháp rẻ tiền hơn thay cho phần mềm của Microsoft.

Thỏa thuận trên, được công bố hôm đầu tuần, quả là một thắng lợi đầy ý nghĩa đối với ''chú lính chì'' phần mềm này của Canada. HP hiện là hãng chế tạo PC lớn nhất thế giới và chiếm đến hơn một nửa thị trường bán lẻ ở Mỹ.

Theo thoả thuận trên, tất cả các máy để bàn Pavilion kể từ tháng tới sẽ dùng WordPerfect Productivity Pack của Corel. Ðây là phần mềm tương tự như Office Microsoft với ứng dụng xử lý văn bản WordPerfect và chương trình kế toán Quattro Pro. Hiện các máy đều có kèm theo Works, tức chương trình xử lý văn bản được đơn giản hóa của Microsoft. Khách hàng có thể đặt mua Office XP và trả thêm chi phí.

Theo Steve Houck, Phó Giám đốc phụ trách quan hệ chiến lược của Corel, công ty này đang thảo luận việc mở rộng thỏa thuận với HP. Một khả năng là đưa WordPerfect vào cả dòng máy Presario mà HP thừa hưởng từ Compaq Computer. Sự thay đổi này của HP cho thấy nỗ lực của các hãng chế tạo PC nhằm cắt giảm chi phí phần mềm. Trong những năm gần đây, giá chip, ổ cứng, bộ nhớ và các cấu kiện khác đều đã giảm xuống mức kỷ lục trong lịch sử nhưng giá Office vẫn rất cao. 

Ngân Hoa - Theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,