221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463632
TogetherSoft mua công cụ phát triển Java
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
TogetherSoft mua công cụ phát triển Java
,

Công ty phần mềm mới nổi TogetherSoft mới đây đã đưa ra thông báo sẽ mua phần lớn nguồn phần mềm hiện có của WebGain. WebGain là một hãng chuyên cung cấp các công cụ phát triển Java.

Các quan chức của TogetherSoft cho biết họ sẽ mua lại hầu hết các công cụ phần mềm của WebGain có tên WebGain Studio, bao gồm cả công cụ thông dụng Visual Café Java. Công ty này cũng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ tới các khách hàng hiện tại của WebGain Studio 4.52 và lên kế hoạch phát hành phiên bản mới 7.0 vào năm tới. Tuy nhiên, khía cạnh tài chính của bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

Theo tiết lộ của Keith Boswell, Phó Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của TogetherSoft thì việc công ty này đứng ra mua các công cụ của WebGain là để nhằm thu hút một bộ phận khách hàng hiện đang dùng công cụ  WebGain sử dụng thêm sản phẩm mang thương hiệu TogetherSoft có tên ControlCenter. Đây là một bộ công cụ dễ sử dụng, dành riêng cho việc xây dựng và phát triển ngôn ngữJava.

Cùng với Visual Café, TogetherSoft sẽ mua thêm 3 công cụ khác của WebGain là StructureBuilder Enterprise - một công cụ tạo mẫu, Business Designer - một công cụ quản lý đảm bảo cho các dự án phần mềm đáp ứng được nhu cầu của giới doanh nghiệp, và Quality Analyzer - một công cụ kiểm nghiệm giúp các nhà phát triển tìm ra phương thức hữu hiệu để nâng cấp mã phần mềm.

Tuy nhiên, theo sự phân tích của chuyên gia Chris Dial tại Forresster Research, thì mặc dù việc mua bán này sẽ tạo lực đẩy cho chuyện kinh doanh của TogetherSoft, công ty này vẫn phải chịu một sức ép cạnh tranh rất lớn từ phía các đối thủ lớn hơn như IBM, Sun, Oracle và Borland. ''Đó là một thị trường rất khắc nghiệt. IBM có dự án Eclipse, còn JDeveloper của Oracle là một sản phẩm rất mạnh. Sun cũng đang tập trung nỗ lực để phát triển các công cụ mới ưu việt. TogetherSoft đang bước vào một cuộc chiến nảy lửa thực sự''.

Về phía WebGain, mặc dù chỉ mới thành lập cách đây 3 năm, song WebGain đang phải cho phần lớn các nhân viên của mình nghỉ việc, đồng thời cố gắng bán tháo các công nghệ trước khi chính thức đóng cửa. Tháng sáu vừa qua, công ty này đã bán phần mềm Toplink cho người khổng lồ về cơ sở dữ liệu Oracle. Và cũng theo bản hợp đồng đã ký, 90 nhân viên của Webgain đã chuyển sang làm việc cho Oracle.

Cầm Thi - Theo CNet News          

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,