221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463645
Desktop + Notebook = Desknote
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Desktop + Notebook = Desknote
,

Một loại máy tính mới kết hợp các tính năng tốt nhất của máy tính để bàn (desktop) và máy tính xách tay (notebook) đã được công ty Elitegroup Computer Systems của Đài Loan thử nghiệm bán ra trên thị trường.

Loại máy này trông giống như một notebook, hoạt động cũng tương tự như một notebook và có thể xách tay như notebook. Nhưng với giá thành dưới 1.000 USD, chắc chắn nó không đốt cháy ví tiền của bạn như là một notebook. Theo lời quảng cáo của nhà sản xuất thì đây là một chiếc máy tính xách tay có giá thành của máy tính để bàn.

Công ty này quả quyết rằng dòng sản phẩm Desknote sẽ làm thay đổi cách nghĩ của người sử dụng và các nhà thầu về các loại notebook.

Sự khác biệt

Mới nhìn thoáng qua thì Desknote trông giống như một notebook, tuy nhiên nó vẫn có một số điểm khác biệt: Desknote không được thiết kế với nguồn cấp điện độc lập, có nghĩa là nó không được trang bị pin mà dùng dây dẫn để nối điện vào máy. Desknote cũng sử dụng các loại chip dành cho máy tính để bàn của các hãng Intel và Advanced Micro Devices.

Việc không được trang bị pin không gây trở ngại nhiều lắm cho phần lớn người sử dụng. Nặng gần 3 kg, Desknote thích hợp với vị trí trên một chiếc bàn hơn là mang đi mang lại ngoài đường. Đối với những người cần đến pin, Elitegroup sẽ cung cấp bộ pin lắp ngoài cùng với bộ xạc.

Ưu điểm của Desknote

Desknote có thể sử dụng cả hai loại chip dành cho notebook và desktop và đây là một lợi thế đáng kể của loại máy tính này. Nên nhớ rằng vào ngày 27/8 năm ngoái, Intel đã tung ra loại chip dành cho desktop, tốc độ 2 GHz và mãi cho đến ngày 24/6 năm nay, loại chip Pentium 4 tốc độ 2 GHz dành cho notebook mới có mặt trên thị trường. Như vậy, đối những người sử dụng Desknote thì họ đã không phải ''dài cổ'' chờ đợi 1 năm mới có được tốc độ kể trên. 

Tuy nhiên, giá thành rẻ mới chính là ưu điểm lớn nhất của Desknote, giúp sản phẩm này có thể thay thế chức năng của một máy tính để bàn và những chiếc máy tính xách tay đắt đỏ của Dell hay IBM. Sản phẩm này rất phù hợp với thị trường châu Á. Trong quý I năm nay, số lượng Desknote tiêu thụ ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đạt 43.000 chiếc.

Đăng Khoa - Theo PCWorld.com  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,