221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463736
Sau Google, đến lượt AltaVista bị Trung Quốc chặn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sau Google, đến lượt AltaVista bị Trung Quốc chặn
,

Trung Quốc đã tiến hành chặn mọi truy cập của người sử dụng Internet ở nước này vào máy tìm kiếm AltaVista, chưa đầy một tuần sau khi chặn máy tìm kiếm Google.

Những người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã không thể nào truy cập được vào máy tìm kiếm AltaVista.com. Chỉ vài ngày trước đây, họ đã không thể nào truy cập được vào máy tìm kiếm Google. Đây là biện pháp của chính quyền Trung Quốc nhằm ngăn không cho người dân sử dụng các công cụ tìm kiếm để truy cập những nội dung phản động trên Internet trước thềm Đại hội Đảng diễn ra vào tháng 11.

Từ trước đến nay, Trung Quốc đã có một chính sách kiểm duyệt Internet rất chặt chẽ. Hàng trăm Website tin tức nước ngoài đã bị chặn để ngăn không cho tuyên truyền các chính sách đi ngược với đường lối của chính phủ Trung Quốc. Các nhà chức trách nước này cũng thường xuyên buộc các Website nội địa phải gỡ bỏ những nội dung không phù hợp. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Trung Quốc tiến hành chặn các site hỗ trợ tìm kiếm nội dung trên Internet.

Mặc dù không thể sử dụng được Google và AltaVista, nhưng người dân Trung Quốc vẫn có thể truy cập được vào một số máy tìm kiếm khác, trong đó có Yahoo. Yahoo là một trong 130 Web Portal gần đây đã đồng ý không đưa các thông tin gây tổn hại đến an ninh và sự ổn định bền vững của Trung Quốc.

Đăng Khoa - Theo BBC News 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,