221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463770
Intel tích hợp các tính năng bảo mật cho bộ vi xử lý
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel tích hợp các tính năng bảo mật cho bộ vi xử lý
,

Người khổng lồ chip máy tính Intel cho biết, hãng này sẽ tích hợp các tính năng bảo mật cao cấp vào trong các bộ vi xử lý và các sản phẩm phần cứng của mình, nhằm bảo vệ người sử dụng trước sự tấn công của virus và hacker.

Paul Otellini, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Intel cho biết công việc này sẽ được triển khai vào đầu năm tới. Với tên mã là LaGrande, các tính năng bảo mật trong bộ vi xử lý sẽ tạo ra một ''căn hầm'', cho phép dữ liệu được lưu trữ và xử lý một cách an toàn. Intel cũng sẽ bảo vệ cho các con đường luân chuyển dữ liệu trong máy tính, chẳng hạn như giữa ''căn hầm'' với màn hình hoặc bàn phím. Công nghệ LaGrande không những ngăn không cho hacker đánh cắp dữ liệu hoặc xâm nhập vào máy tính, mà còn khóa được các file âm nhạc và video, ngăn chặn việc chia sẻ bất hợp pháp.

Việc tích hợp các tính năng bảo mật vào trong bộ vi xử lý không còn là một ý tưởng mới mẻ. Tháng trước, người khổng lồ phần mềm Microsoft đã công bố chiến lược phát triển một loại chip có tên là Palladium, với các tính năng cũng tương tự như LaGrande.

Intel cũng cho biết hãng này sẽ sớm tung ra thị trường các bộ vi xử lý Pentium 4 mới nhất, sử dụng một công nghệ khá đặc biệt gọi là ''hyper threading''. Công nghệ này đánh lừa phần mềm nghĩ rằng nó đang được chạy với hai bộ vi xử lý thay vì một, nhằm nâng tốc độ xử lý lên 25%. Dự kiến công nghệ này sẽ được ứng dụng cho loại chip Pentium 4 tốc độ 3 GHz được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Đăng Khoa - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,