221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463821
Các nhà chế tạo thiết bị mạng Mỹ nhắm tới Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Các nhà chế tạo thiết bị mạng Mỹ nhắm tới Trung Quốc
,

Sau khi nhận thấy sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ trong thị trường viễn thông nội địa, các nhà sản xuất thiết bị mạng Hoa Kỳ đang nhắm tới Trung Quốc - một thị trường mà theo những con số thống kê mới đây cho thấy một tương lai rất khả quan.

Việc chuyển hướng kinh doanh về phía Đông diễn ra trong hoàn cảnh các công ty chế tạo thiết bị mạng Mỹ đứng trên bờ vực phá sản. Hàng loạt các cửa hàng đã phải đóng cửa. Doanh thu tại thị trường châu Âu cũng tỏ ra chậm chạp. Các thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, vào thời điểm hiện tại đang trở thành một ''mỏ vàng'' để các công ty viễn thông Mỹ khai khẩn.

Một số công ty Mỹ đã bắt đầu nhảy vào thị trường Trung Quốc. Hôm 10/9, Redback Networks, một công ty có trụ sở ở California đã công bố hợp đồng cung cấp thiết bị đã ký với Shanghai Telecom, một chi nhánh của công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc China Telecom. Cũng trong tuần trước, Juniper Networks cho biết các bộ định tuyến do hãng này sản xuất sẽ được China Netcom sử dụng. Các thiết bị mạng của Cisco Systems cũng sẽ được Shanghai Telecom sử dụng để nâng cấp hệ thống mạng của mình.

Các công ty chế tạo thiết bị mạng Hoa Kỳ đã ngửi thấy miếng mồi béo bở khi mà Trung Quốc đang tiến hành hiện đại hóa mạng điện thoại cố định và thiết lập các mạng điện thoại di động mới. Hơn thế nữa, sức ép từ các quan chức chính phủ Trung Quốc muốn tạo thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp viễn thông của nước này đã tạo nhiều thuận lợi cho các nhà chế tạo thiết bị mạng, chẳng hạn như router (bộ định tuyến) hay switch (bộ chuyển mạch).

Ngành viễn thông Trung Quốc đã xóa bỏ độc quyền từ cách đây 3 năm. Hôm 11/9 tuần trước, Trung Quốc tuyên bố cho phép các công ty viễn thông tự quyết định giá cả các dịch vụ. Người ta hy vọng quyết định này sẽ thúc đẩy các hãng viễn thông có sự cạnh tranh lẫn nhau để có thể cung cấp cho người dùng những dịch vụ hoàn hảo nhất, mở đường cho những đầu tư từ nước ngoài.

Đăng Khoa - Theo Reuters 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,