221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464028
Palm tung ra PDA giá 99 USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Palm tung ra PDA giá 99 USD
,

Trong một động thái nhằm mở rộng thị trường, Palm hôm qua đã cho ra mắt một mẫu PDA giá rẻ, với hy vọng là các sinh viên và người tiêu dùng sẽ tìm được một thiết bị trợ giúp cá nhân kỹ thuật số vừa túi tiền, một vật dụng hữu hiệu thay thế cho các cuốn sổ ghi chép.

Có tên gọi là Zire, loại PDA đơn sắc của Palm có giá thành rất rẻ, chỉ 99 USD. Zire nhắm vào những người tiêu dùng bình thường, thậm chí những người chưa bao giờ nghĩ đến việc mua một PDA vì giá thành đắt đỏ của nó.

David Christopher, Giám đốc tiếp thị của Palm, cho biết: ''Zire nhắm vào 26 triệu người sử dụng ở Mỹ, những người đang sử dụng giấy để ghi chú những công việc hàng ngày''.

Tuy nhiên, theo Alex Strawsby, nhà phân tích của IDC, thì việc thuyết phục người tiêu dùng bỏ thói quen ghi chú vào giấy bằng một mẫu PDA giá thành 99 USD không phải là một chuyện dễ dàng.

Hãng phân tích thị trường IDC cho biết, trong quý II, số lượng PDA tiêu thụ trên thị trường giảm 9% so với năm trước, và giảm 16% so với quý I. Palm chiếm 31% thị phần PDA thế giới, kế đến là HP với 17% thị phần.

Đăng Khoa - Theo Reuters            

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,