221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464071
Trung Quốc: 80% máy tính bị nhiễm virus
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: 80% máy tính bị nhiễm virus
,

Virus đã lây nhiễm vào ít nhất 80% máy tính tại Trung Quốc. Đó là kết quả sau 6 tuần khảo sát của Trung tâm Phản ứng Sự cố virus máy tính quốc gia. Thông tin này được tờ China Daily đưa ra ngày 10/10.

Trương Kiên, Giám đốc Trung tâm Phản ứng Sự cố virus máy tính quốc gia, cho biết: Chỉ có 16% người sử dụng máy tính được khảo sát trong năm nay nói rằng máy tính của họ không bị nhiễm virus. Trong khi năm ngoái cứ ba người thì có một người nói rằng họ miễn nhiễm với virus''.

Theo thống kê của Trung tâm Phản ứng Sự cố virus máy tính quốc gia, một nửa số máy tính nhiễm virus bị mất dữ liệu, gặp lỗi khi truy cập Web và một số trục trặc khác. Tuy nhiên, qua khảo sát, các chuyên gia của Trung tâm cho biết loại virus BugBear đang hoành hành dữ dội trên Internet đã không xuất hiện nhiều tại Trung Quốc. 

Internet là một môi trường lý tưởng cho virus lây lan. Ở Trung Quốc, chỉ có một số phần trăm nhỏ người dân có khả năng tiếp xúc với Internet, tuy nhiên với dân số là 1,3 tỷ người thì số phần trăm đó cũng là khá lớn. Ngành viễn thông Trung Quốc đã thu hút được thêm 12 triệu người sử dụng trong 6 tháng đầu năm nay, đưa tổng số người sử dụng Internet tại nước này lên con số 45 triệu. 

Đăng Khoa - Theo Reuters   

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,