221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464227
Microsoft chế tạo PDA dành cho người khiếm thị
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft chế tạo PDA dành cho người khiếm thị
,

Người khổng lồ phần mềm Microsoft vừa giới thiệu một loại thiết bị trợ giúp cá nhân kỹ thuật số (PDA) dành cho người khiếm thị. Sản phẩm này có tên là PAC Mate, được phát triển với sự hỗ trợ của Freedom Scientific.

PAC Mate chạy hệ điều hành Microsoft Windows CE. Các chức năng của loại PDA dành cho người khiếm thị này cũng tương tự như các PDA dành cho người sáng mắt. Chẳng hạn như nó hỗ trợ các chương trình ứng dụng của bên thứ ba, cho phép người sử dụng có thể ghi chú và sắp xếp thời gian biểu.

Vì được thiết kế cho người khiếm thị nên PAC Mate được trang bị bàn phím và phần mềm hiển thị chữ nổi (chữ Braille). Ngoài ra, bộ đọc JAWS tích hợp trong máy cho phép người khiếm thị có thể nghe được các văn bản, âm thanh, hình ảnh và các nội dung Web. Người khiếm thị cũng có thể nghe được các ghi chú cũng như lịch gặp gỡ đối tác mà họ đã đưa vào trong máy.

Các chuyên gia của Microsoft và Freedom Scientific nói rằng sản phẩm này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của người khiếm thị, giúp họ tự tin hơn. PAC Mate sẽ giúp cho người mù thực hiện những công việc lao động sản xuất mà trước đây họ không thể làm được.

Theo thống kê ở Mỹ hiện nay có khoảng từ 2 đến 3 triệu người khiếm thị và khoảng 120.000 người mù. 70% số người này muốn có việc làm nhưng vẫn thất nghiệp.

PAC Mate sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Giá thành của mỗi chiếc PAC Mate là 2.595 USD.

Đăng Khoa - Theo Internet News     

              

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,