221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464334
Công nghệ di động 3G: Ericsson dẫn đầu với 10.000 trạm vô tuyến gốc trên thế giới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công nghệ di động 3G: Ericsson dẫn đầu với 10.000 trạm vô tuyến gốc trên thế giới
,

Vị trí dẫn đầu của Ericsson trong việc cung cấp mạng di động thế hệ 3 (3G) đã tiếp tục được khẳng định khi Ericsson vừa chính thức cung cấp trạm vô tuyến gốc UMTS/WCDMA thứ 10.000. Mốc dấu này cho thấy việc triển khai công nghệ  di động 3G đang tiến triển theo kế hoạch của các nhà khai thác mạng.  

Tháng 3/2001, Ericsson là hãng đầu tiên cung cấp hệ thống WCDMA và cho tới nay, đã cung cấp cho 35 khách hàng tại 24 quốc gia. Hiện Ericsson đang nắm giữ 40% thị phần thế giới về WCDMA tính theo giá trị các đơn đặt hàng hệ thống.

Trạm vô tuyến gốc WCDMA công suất lớn của Ericsson là sản phẩm đầu tiên trên thị trường thuộc họ sản phẩm dựa trên cấu trúc nhóm và mạng lõi chuyển mạch gói. Cấu trúc nhóm cho phép các nhà khai thác nâng cao công suất của những trạm vô tuyến gốc hiện có một cách hiệu quả kinh tế. Còn mạng lõi chuyển mạch gói thì giúp giới thiệu nhanh chóng các dịch vụ mới cho người sử dụng, cũng như công nghệ truyền IP. Đây là một cấu trúc mạng lưới đã được kiểm chứng cho tương lai.  

Ông Torbjörn Possne, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận WCDMA của Ericsson phát biểu: ''Chúng tôi đã hội đủ tất cả các yếu tố giúp đưa các mạng 3G vào hoạt động thành công. Có một vài nhà khai thác mạng đã công bố khai trương sớm mạng lưới trong mùa thu năm nay và sẽ có thêm nhiều mạng được khai trương trong nửa đầu năm sau, khi mà một loạt các thiết bị di động cầm tay 3G được tung ra”.  

Ericsson cho biết, không chỉ mạng lưới mà cả thiết bị đầu cuối và các dịch vụ cũng đã sẵn sàng để các nhà khai thác có thể đưa ra giới thiệu dịch vụ di động 3G hoàn chỉnh. Hầu hết các nhà sản xuất lớn về thiết bị di động đầu cuối đã tham gia chương trình thử nghiệm hoạt động tương tác toàn diện của Ericsson. Thiết bị đầu cuối của các hãng, trong đó có Sony Ericsson, đã vượt qua được chương trình hoạt động tương tác để sử dụng trong mạng của Ericsson.

Mới đây, Ericsson Mobile Platforms đã công bố chip điện tử hai chế độ WCDMA/GSM hoàn chỉnh mà tất cả các nhà sản xuất điện thoại di động đều có thể sử dụng được.

Để tạo thuận lợi cho các nhà khai thác mạng trong việc tiếp thị ban đầu, Ericsson đã cùng với một số công ty phát triển ứng dụng độc lập tạo ra một loạt các dịch vụ di động 3G, bao gồm 15 dạng ứng dụng phục vụ các nhu cầu của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp.

Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,