221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464338
Chủ tịch HP Capellas sẽ từ chức để trở thành CEO của WorldCom?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chủ tịch HP Capellas sẽ từ chức để trở thành CEO của WorldCom?
,

Michael Capellas trở thành tân Chủ tịch tập đoàn Hewlett-Packard cùng với 19 tỷ USD tài sản sáp nhập của Compaq Computer Corp. vừa tuyến bố từ chức tại HP để ''tìm kiếm các cơ hội phát triển mới'' - theo phát ngôn của HP. Ông Capellas có khả năng sẽ trở thành Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của WorldCom?

Người đại diện của tập đoàn WorldCom, bà Clinton từ chối bình luận về sự kiện thay thế CEO đương nhiệm John W. Sidgmore này. Còn Carly Fiorina, CEO của HP thì cho rằng, cuộc hôn nhân của HP -Compaq đã đến được thời kỳ ổn định, và bà ủng hộ quyết định của Capellas.

''Tôi rất ngưỡng mộ Carly và sự lãnh đạo của bà. Tôi tự hào về cuộc sáp nhập giữa 2 công ty và tôi tin tưởng sự thành công trong tương lai của HP-Compaq'', Capellas nói.

Các nhà phân tích cho rằng, có thể HP sẽ lao đao khi Capellas đi, e rằng sẽ có một số vị lãnh đạo khác của Compaq cũng sẽ theo gót Capellas. Tuy nhiên, đại diện công ty HP cho biết, vị trí của Capellas sẽ không cần thay thế. Bà Carly Fiorina, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành sẽ tiếp quản công việc của Capellas.

Lo ngại về phía Capellas, các nhà phân tích cũng cho rằng, nếu ông đứng ra chèo lái con thuyền sắp chìm WorldCom, ông sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách có thể sẽ lớn hơn nhiều so với vụ sáp nhập HP-Compaq.

Động thái này của ông Capellas đã khiến cổ phiếu của HP giảm 11%, ở mức 14,85 USD/1cổ phiếu tại phiên giao dịch đóng cửa trên thị trường chứng khoán New York hôm qua (11/11).

Ngọc Huyền - Theo The Wall Sreet Journal, Smart Money

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,