221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464451
PlayStation 2 tiêu thụ mạnh tại châu Âu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PlayStation 2 tiêu thụ mạnh tại châu Âu
,

Sony Computer Entertainment, một bộ phận của Sony Corp., hôm 28/11 công bố đã bán được 10 triệu thiết bị chơi game PlayStation 2 ở châu Âu. Hãng này hy vọng đến cuối năm 2002 có thể tiêu thụ được khoảng 13 triệu thiết bị tại thị trường này.

Sony Computer Entertainment đã bán được 1 triệu thiết bị PlayStation 2 ở châu Âu, Australia và Trung Đông trong vòng vài tuần qua, một dấu hiệu cho thấy mùa mua sắm ở Mỹ và châu Âu đã bắt đầu, và những hy vọng của các nhà sản xuất có thể được thoả mãn.

Người phát ngôn của Sony Computer Entertainment nói: ''Doanh số bán hàng năm nay có vẻ chậm hơn năm ngoái, nhưng vào thời điểm hiện nay nó đang bắt đầu cất cánh theo phương thẳng đứng. Chúng tôi hy vọng sẽ bán được gần 13 triệu thiết bị vào cuối năm nay''.

Hồi tháng 8 năm nay, Sony đã từng hy vọng sẽ bán được 14 triệu thiết bị ở châu Âu từ cuối năm tài khóa 2002 đến tháng 3 năm 2003.

PlayStation 2 là vũ khí cạnh tranh của Sony với GameCube của Nintendo và Xbox của Microsoft. Các nhà phân tích dự đoán GameCube có thể bán được 2,5 triệu đơn vị ở châu Âu vào cuối năm nay. Thiết bị chơi game Xbox của Microsoft cũng có thể tiêu thụ được 1,5 triệu đơn vị.

Giá bán lẻ của PlayStation 2 và Xbox ở châu Âu là 250 euro, còn GameCube là 200 euro.

Trò chơi dành cho PlayStation được ưa chuộng nhất là GTA Vice City do Take-Two Interactive Software sản xuất. Ngay tuần đầu phát hành, hơn 4 triệu bản đã được tiêu thụ trên toàn cầu.

Đăng Khoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,