221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464485
Toshiba và Sony công bố công nghệ chế tạo chip mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Toshiba và Sony công bố công nghệ chế tạo chip mới
,

Toshiba Corp. và Sony Corp hôm qua (3/12) đã công bố công nghệ chế tạo chip mới nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi sang các hệ thống mạch điện tử nhanh hơn, nhỏ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn, đáp ứng cho các loại chip hệ thống dùng trong các thiết bị di động.

Toshiba, nhà sản xuất chip lớn nhất Nhật Bản, và Sony, nhà sản xuất thiết bị điện tử gia dụng lớn nhất thế giới, cho biết đang dự kiến đến tháng 3/2004 sẽ đưa công nghệ này vào sử dụng để tạo những microchip với các mạch điện tử (circuitry) chỉ có 65 nanomet, hay 65 phần tỷ mét.

Hai công ty này đã hợp tác với nhau trong một dự án 3 năm trị giá 15 tỷ yen (120 triệu USD - 1USD=124,57 yen) để chia sẻ công việc nghiên cứu đắt tiền trên, nhằm phát triển công nghệ chế tạo những mạch điện tử siêu nhỏ.

Thành tựu mới nhất này là hai bước tiến lớn so với công nghệ 130-nanomet phổ biến, đã và đang được các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới áp dụng từ năm ngoái. Một số hãng đã phát triển công nghệ 90-nanomet và hy vọng sẽ đưa vào sử dụng trong năm tới. 

Công nghệ chip mới nhất này sẽ được sử dụng trong bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) cũng như bộ nhớ logic và các chức năng khác trong một con chip. Hai công ty trên cho biết họ là những người đi đầu trong công nghệ 65-nanomet với DRAM được tích hợp thực sự.

Các nhà sản xuất chip Nhật Bản đang ngày càng tập trung vào các loại chip hệ thống. Đây là loại chip bao gồm một vài chức năng trên một mẩu silicon nhỏ, được cho là sẽ rất phổ biến trong các thiết bị di động và sản phẩm hàng tiêu dùng điện tử.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,