221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464572
Intel đầu tư mạnh vào công nghệ Wi-Fi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel đầu tư mạnh vào công nghệ Wi-Fi
,

Người khổng lồ chế tạo chip máy tính Intel đang tiếp tục đầu tư vào công nghệ kết nối mạng LAN không dây (Wi-Fi). Hãng này cũng vừa công bố những khoản đầu tư ban đầu cho một công ty đã phát triển công nghệ VoIP cho mạng LAN không dây, và tiếp tục hỗ trợ tài chính cho một công ty đang cung cấp dịch vụ truy cập không dây băng thông rộng cho các khách sạn.        

Intel cho biết mặc dù hãng này sẽ đạt được mục tiêu đề ra là phát hành chip di động Banias với khả năng kết nối mạng LAN không dây băng tần kép vào nửa đầu năm 2003, nhưng những mẫu chip Banias đầu tiên chỉ hỗ trợ chuẩn 802.11b. Chuẩn này hoạt động trên băng tần 2,4 GHz với tốc độ truyền dữ liệu là 11 Mbps, trong khi chuẩn 802.11a hoạt động ở băng tần 5 GHz. Cả hai chuẩn trên đều là những yếu tố cho phép xây dựng một mạng Wi-Fi              

Việc Quỹ Truyền thông của Intel đầu tư vào công nghệ Wi-Fi là một phần của những nỗ lực của hãng này ''nhằm tăng tốc độ triển khai các mạng không dây tốc độ cao trên toàn cầu'' - phát biểu của John Hull, Giám đốc Quỹ Truyền thông. Intel dự kiến đầu tư 150 triệu USD vào các công ty Wi-Fi, trong đó có một khoản đầu tư còn chưa được tiết lộ giá trị vào Cometa Networks, một liên doanh mới đây được thành lập cùng với IBM và AT&T để hỗ trợ việc phát triển và triển khai truy cập công cộng mạng LAN không dây trên toàn cầu.   

Biến máy tính xách tay thành speaker phone

Ông Hull nói rằng những đầu tư ban đầu của Intel vào hãng điện thoại Internet Telesym sẽ cho phép người sử dụng biến một chiếc máy tính xách tay kết nối mạng Wi-Fi trở thành một speaker phone không dây.

Hồi tháng 9, Telesym đã giới thiệu phiên bản SymPhone VoIP 1.0 dành cho máy tính bỏ túi (Pocket PC) hoạt động trên mạng LAN không dây. Joe Dodson, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị và phát triển kinh doanh của Telesym, cho biết hãng này dự kiến sẽ phát hành phần mềm điện thoại Internet dành cho máy tính xách tay vào ngày hôm nay (19/12).      

Đầu tư cho kết nối Wi-Fi tại các khách sạn

Sandra Richard, Giám đốc tiếp thị của STSN - một công ty tiếp tục nhận được khoản đầu tư lần 2 của Intel - đã từ chối tiết lộ giá trị khoản đầu tư. Tuy nhiên, Sandra cho biết STSN dự định sử dụng khoản tiền này để tăng cường kết nối mạng Wi-Fi tại các địa điểm công cộng như hành lang, phòng hội thảo và nhà hàng trong hơn 400 khách sạn mà STSN đang cung cấp dịch vụ truy cập băng thông rộng.              

STSN đã cung cấp truy cập Internet hữu tuyến cho các phòng tại các khách sạn lớn. Trong thời gian tới đây, STSN sẽ cung cấp dịch vụ Wi-Fi cho các phòng trong những khách sạn nhỏ hơn.

Đăng Khoa - Theo Computerworld  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,