221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464613
Trung Quốc đóng cửa 3.300 quán cafe Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc đóng cửa 3.300 quán cafe Internet
,

Theo tin từ Tân Hoa Xã, các nhà chức trách Trung Quốc vừa tiến hành đóng cửa 3.300 quán cafe Internet trong một chiến dịch sắp xếp lại hoạt động Internet công cộng, sau vụ cháy một quán cafe Internet hồi tháng 6 làm chết 25 người. Gần 12.000 quán cafe Internet khác bị tạm thời ngừng hoạt động.         

Vụ cháy quán cafe Internet ngày 16/6/2002 diễn ra trong thời điểm một vài quan chức của chính quyền Trung Quốc tỏ ý lo ngại về hoạt động Internet công cộng. Họ cho rằng loại hình kinh doanh này không an toàn và gây ảnh hưởng đến đạo đức của giới trẻ.     

Rất nhiều quán cafe Internet ở Trung Quốc hoạt động không có giấy phép, không có cửa thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn hoặc thiếu các phương tiện bảo vệ an toàn cho khách hàng. Sự thiếu kiểm soát cũng khiến cho các khách hàng, phần lớn ở độ tuổi thiếu niên, truy cập vào các website phản động và đồi trụy. 

Theo một quy định đã có hiệu lực từ ngày 15/11, trẻ em dưới 16 tuổi không được quyền đến các quán cafe Internet; chủ quán phải có trách nhiệm lưu trữ dữ liệu khách hàng và phải đóng cửa quán trước 12 giờ đêm. 

Hiện Trung Quốc có 45 triệu người sử dụng Internet, rất nhiều người trong số này sử dụng Internet công cộng. Với việc máy tính ngày càng hạ giá, các doanh nghiệp và người sử dụng tại gia có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với Internet. Bây giờ, phần lớn những người đến các quán cafe Internet là để chơi game thay vì truy cập mạng.

Đăng Khoa - Theo AP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,