221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464688
Apple ra mắt laptop màn hình 17 inch và trình duyệt Web riêng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple ra mắt laptop màn hình 17 inch và trình duyệt Web riêng
,
Steve Jobs giới thiệu laptop
màn hình 17 inch

I-Today - Tại hội thảo và triển lãm Macworld khai mạc ngày hôm qua (7/1), Giám đốc điều hành Apple Computer, ông Steve Jobs, đã giới thiệu cho khách tham quan một mẫu laptop mới của Apple với màn hình rộng 17 inch. Ngoài ra, Apple còn ra mắt một mẫu laptop màn hình 12 inch, 1 trình duyệt Web riêng cùng công nghệ kết nối không dây tốc độ cao.  

Gọi 2003 là ''năm của máy tính xách tay'', Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs đã giới thiệu cho các quan khách tham dự hội thảo và triển lãm Macworld một mẫu laptop có màn hình rộng 17 inch, lớn nhất trong số các laptop đang có mặt trên thị trường. Laptop này thuộc dòng Titanium PowerBook, sẽ có mặt tại các cửa hàng trong tháng 2. Giá bán lẻ là 3.299 USD.        

Ngoài mẫu laptop màn hình 17 inch, ông Jobs cũng đã giới thiệu một laptop màn hình 12 inch. Theo mô tả của ông Jobs thì mẫu laptop là một máy tính với đầy đủ các chức năng mà kích thước rất nhỏ gọn. Nó được trang bị công nghệ mạng không dây với tốc độ kết nối nhanh gấp 5 lần so với các công nghệ hiện hành. Giá bán lẻ là 1.799 USD.

Mặc dầu mẫu laptop màn hình 17 inch có vẻ khá hấp dẫn nhưng nhiều nhà phân tích nghi ngờ về khả năng thu hút khách hàng của nó. Giá của Titanium PowerBook 17 inch đắt hơn laptop màn hình 16 inch của Toshiba tới 1.000 USD.   

Ngoài hai mẫu laptop mới, Apple cũng cho trình làng một trình duyệt Web mới có tên là Safari. Đây là một đối thủ đáng nể đối với trình duyệt Web Internet Explorer của Microsoft. Một phần mềm nữa được ra mắt tại Macworld là Keynote - chương trình hỗ trợ trình chiếu tương tự như Powerpoint của Microsoft. Ngoài ra còn có iLife, một gói phần mềm nâng cấp của iPhoto, iMovie, iTunes và iDVD, cho phép người sử dụng có thể thao tác với các đoạn video và ảnh số theo ý muốn.

Việc công bố các sản phẩm mới tại Macworld cho thấy Apple đang muốn lôi kéo người sử dụng từ phía các đối thủ cạnh tranh, bằng cách cung cấp một ''trung tâm kết nối số'', liên kết các máy tính với các thiết bị điện tử.

Đăng Khoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,