221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464763
Microsoft có 120 ngày để tích hợp Java vào Windows
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft có 120 ngày để tích hợp Java vào Windows
,

Người khổng lồ phần mềm Microsoft có 120 ngày để tích hợp ngôn ngữ lập trình Java của Sun Microsystems vào Windows. Đây là phán quyết vừa được thẩm phán liên bang J. Frederick Motz đưa ra ngày hôm qua, 15/1. 

Thẩm phán J. Frederick Motz đã triệu tập phiên toà ngày hôm qua sau hàng loạt những buổi tiếp xúc với luật sư của cả hai công ty. Sun đã đòi Microsoft phải tích hợp Java trong 90 ngày nữa, còn Microsoft thì yêu cầu một khoảng thời gian tiếp cận Java là 180 ngày, chia làm 3 giai đoạn. Nhưng thẩm phán Motz đã quyết định thời gian là 120 ngày.                         

''Tôi cần phải đưa ra một thời hạn kiên quyết để công việc này có thể tiến hành'', thẩm phán Motz nói. Tuy nhiên Microsoft có thể yêu cầu gia hạn thời gian nếu đưa ra được một lý do chính đáng. 

Ông Motz cũng đã huỷ bỏ hai trát lệnh mà ông đưa ra tuần trước để bác bỏ hai yêu cầu của Sun trong vụ kiện chống lại Microsoft. Motz nói rằng ông ta đã hiểu sai những yêu cầu mà Sun đã nêu.   

Trong vụ kiện này, Sun cáo buộc Microsoft đã ''chơi xấu'' khi phát hành hệ điều hành Windows hỗ trợ một phiên bản Java lỗi thời, gây bất lợi cho người sử dụng. Sun muốn Microsoft phải hỗ trợ phiên bản Java mới nhất và hãng này phải thông báo cho khách hàng về phiên bản mới nhất thông qua dịch vụ Cập nhật Windows (Windows Update) và trình duyệt Internet Explorer. Sun cáo buộc Microsoft đã thổi phồng quá mức về tác động của những yêu cầu mà Sun đưa ra.

Java là ngôn ngữ lập trình do Sun Microsystems phát triển. Java được thiết kế để các nhà lập trình có thể viết phần mềm chạy trên tất cả các máy tính, bất kể là nó chạy hệ điều hành Windows, Mac OS hay các hệ điều hành khác. Người sử dụng có thể chạy Java mà không hề hay biết khi họ truy cập vào các Website chứa các trò chơi hay một số chương trình ứng dụng Java khác.  

Bản Service Pack 2 mà Microsoft phát hành trong thời gian tới sẽ hỗ trợ Java.

Đăng Khoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,