221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464807
Microsoft công bố công cụ chống sao chép đĩa lậu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft công bố công cụ chống sao chép đĩa lậu
,

 Microsoft vừa công bố các công cụ bảo vệ bản quyền mới, cho phép các hãng ghi đĩa có thể ngăn chặn việc sao chép lậu các đĩa CD và VCD trên máy PC.

Hai hãng ghi đĩa lớn, Universal Music Group, một bộ phận của Vivendi Universal, và EMI Group, cũng như MPO International Group, một nhà sản xuất CD độc lập khá lớn tại Mỹ đã chấp nhận sử dụng phần mềm này.

Bộ công cụ Windows Media Data Session mới này của Microsoft cho phép các công ty điện ảnh và giải trí có thể thêm một ''phiên dữ liệu thứ hai'' được bảo vệ vào các đĩa CD và DVD cho sử dụng trên máy tính. Phiên thứ hai này bao gồm nội dung âm thanh và hình ảnh theo định dạng Windows Media của Microsoft, qua đó tăng thêm quy tắc sử dụng nội dung này.

Chẳng hạn, các chủ nội dung có thể giới hạn số lần người dùng có thể xem nội dung trên một PC và chống sao chép lậu các đĩa nhạc hay phim này, cũng như không thể chuyển các bài hát từ đĩa sang các thiết bị nghe nhạc cầm tay khác. Sự bảo vệ này được thực hiện nhờ công nghệ quản lý bản quyền số Windows Media của Microsoft.

Toàn bộ quá trình thực hiện phiên thứ hai cũng có thể được các công ty ghi đĩa khác áp dụng thông qua việc download công nghệ này qua website của Microsoft.

Một số đĩa nhạc CD trên thị trường thế giới đã có công nghệ chống sao chép nội dung. Tuy nhiên, nó cũng gây ra nhiều sự phản đối từ người dùng vì một số công nghệ bảo vệ đã làm treo máy tính hoặc không thể nghe được bằng bộ dàn stereo trong ôtô.

Bình Minh - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,