221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464892
Tiểu phẩm vui: Lý do ra đời chiếc điện thoại di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tiểu phẩm vui: Lý do ra đời chiếc điện thoại di động
,

 Thuở ban đầu con người rất biết phục tùng mệnh lệnh cấp trên. Những người ngang cấp cũng chằng khi nào cãi nhau. Vì thế trần gian rất là hoà hợp, ấm cúng và cuộc sống luôn yên bình.

Mãi đến một ngày khi không khí công nghiệp vô cùng tấp nập thì các cuộc cãi vã, trò chuyện, và cả chúc tụng nịnh bợ... cũng đan xen  nhau kinh khủng. Trần thế bắt đầu náo loạn, đến nỗi  Ngọc Hoàng phải nhiều đêm thức trắng vì lũ chúng sinh cứ ì xèo trò chuyện, cãi vã khắp nơi. Ngọc Hoàng liền triệu tập các triều thần để mở phiên họp bàn cách trừng phạt những ai nói nhiều. Trong cuộc họp có rất nhiều ý kiến khác nhau. Các ý kiến đại loại như: hễ ai nào nói nhiều thì cứ đè đầu đánh cho 50 trượng; người nào nói nhiều thì bị phạt tiền; ai nói nhiều thì bị phạt đi biệt xứ... Tuy nhiên, tất cả đều không khả thi vì thiên triều có ai mà theo dõi được hết bọn người này. Vậy nên khi kết thúc buổi họp, Ngọc Hoàng cũng chưa tìm được giải pháp thích hợp.

 Cuối cùng Ngài giao cho một mạnh quan có tiếng là thông thái tiếp tục tìm giải pháp để sáng hôm sau lên trình bày. Đêm hôm đó, vị quan này trằn trọc mãi để vắt óc suy nghĩ, cho đến lúc gà gáy sáng thì một sáng kiến mới loé lên, trong đầu ông. Trong buổi chầu triều sáng hôm sau, vị quan này vui vẻ cầm đến trước Ngọc Hoàng và thiên triều một vật to như cục gạch, thỉnh thoảng réo lên từng hồi. Ngọc Hoàng ngạc nhiên hỏi vật này thì có ích gì, Viên quan bình thản nở một nụ cuời rất thân thiện rồi từ tốn đáp:

- Dạ đây là báu vật mà Ngọc Hoàng có thể dùng để trừng phạt bọn nói nhiều!

- Thế ta phạt ''bọn nó'' bằng cách nào? - Ngọc Hoàng hỏi.

- Thưa Ngọc Hoàng vật này sẽ làm cho bọn nói nhiều sẽ rất sợ khi nói.

- Họ sợ cái gì?

- Vì cứ một tiếng nói họ phải trả đến máy trăm bạc cơ đấy. Hơn nữa, khi nói nhiều thì họ phải đi nạp card nhiều lần và cũng khá tốn công nên họ sẽ tự động ít nói thôi.

- Tốt! Tốt! - Ngọc Hoàng gật đầu liên tục và khuôn mặt đầy đắc ý.

- Thế người đặt tên cho nó là gì? - Ngọc Hoàng hỏi.

- Dạ hạ thần đặt tên cho nó là ''Mobile phone'' đó ạ!

- Thôi nói tây nói tàu làm chi, ngươi đạt tên cho nó là ''Điện thoại di động'' cho dễ hiều đi - Ngọc Hoàng nói- Thế là từ đây ta đã có đồ trị những kẻ hay nói dài dòng. Chiếc điện thoại di động sẽ là nơi tiếp nhận những lời hỏi thăm, chúc tụng, bàn bạc và cả những lời cãi vã nữa. Nhưng ta thách người hạ giới nào dám nói nhiều đấy. Ha ha ha!!!

Theo Bưu điện

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,