221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464902
Toà án Pháp ủng hộ Yahoo trong vụ kiện kỷ vật thời Phát xít
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Toà án Pháp ủng hộ Yahoo trong vụ kiện kỷ vật thời Phát xít
,

 Hôm 11/2, một toà án tại Paris đã bác bỏ lời cáo trạng cho rằng hãng Yahoo Inc. và cựu Giám đốc điều hành Tim Koogle phải chịu trách nhiệm pháp lý về cuộc đấu giá các đồ dùng và kỷ vật của thời kỳ Đức quốc xã. Cuộc đấu giá này đã được thực hiện trên website của nhà cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới này.

Quyết định này đồng nghĩa với sự kết thúc của cuộc chiến pháp lý kéo dài 3 năm về việc Yahoo cho phép bán đấu giá các kỷ vật của thời kỳ Hitler trên hệ thống website của mình. Vấn đề tranh cãi này từng được coi là cuộc thử nghiệm ''sự hạn chế khu vực ở mức độ nào thì có thể cản trở việc sử dụng Internet toàn cầu''.

Vụ kiện này bùng phát vào năm 2000, khi Liên minh quốc tế về chống phân biệt chủng tộc và bài trừ người Do thái cùng Hiệp hội sinh viên Do thái ở Pháp kiện Yahoo và hãng Koogle lên một toà án tại Pháp, đòi công ty dịch vụ Internet này phải ngăn chặn người dùng Internet ở Pháp trả giá tại các cuộc đấu giá kỷ vật thời phát xít trên một trang web của hãng. Các liên đoàn này buộc tội công ty tại Santa Clara, California, Mỹ này đã vi phạm luật của Pháp vì đã trưng bày hoặc bán các mặt hàng mang sắc thái phân biệt chủng tộc.

Trong tháng 11/2000, toà án tại Pháp này đã yêu cầu Yahoo ngăn chặn người dùng Internet tại Pháp truy cập vào các gian hàng đấu giá trực tuyến đồ lưu niệm, nơi có các kỷ vật thời Hitler. Đáp lại, Yahoo yêu cầu toà án bang California kháng nghị yêu cầu này.

Bình Minh - Theo IDG

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,