221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464930
Intel sẽ ngừng sản xuất bộ xử lý StrongArm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel sẽ ngừng sản xuất bộ xử lý StrongArm
,

Intel đã thông báo với các nhà phát triển dự kiến sẽ ngừng sản xuất bộ vi xử lý SA-1110 StrongArm. Chip SA-1110 StrongArm đã có mặt trong một số thế hệ máy PDA của nhiều công ty, nay sẽ được thay thế bằng dòng xử lý Xscale. Các đơn đặt hàng sẽ còn được tiếp nhận trong 6 tháng nữa. Đợt xuất xưởng StrongArm cuối cùng của Intel sẽ không muộn hơn 6/2/2004.

StrongArm với tốc độ 206MHz sẽ được thay bằng XScale 400MHz. Chip XScale đã được giới thiệu từ một năm trước đây, đã được sử dụng trong nhiều máy PDA của Intel, phiên bản mới nhất vừa được công bố tuần trước. Intel hy vọng bộ xử lý này cũng sẽ phổ biến với các nhà sản xuất điện thoại di động.

StrongArm là sản phẩm của một thoả thuận giữa ARM (Advanced RISC Machines) và Digital Equipment Corp. (DEC). DEC đã sản xuất một số bộ vi xử lý StrongArm dựa trên lõi xử lý RISC 32-bit để sử dụng trong một số máy đầu cuối mạng. Cuối năm 1997, Intel đã mua công nghệ StrongArm của DEC với giá 700 triệu USD. Không lâu sau đó Intel đã công bố kế hoạch đưa StrongArm vượt ra ngoài thị trường máy tính và đi vào các thiết bị như PDA, máy điện thoại di động, điện thoại tương thích Web… StrongArm nhanh chóng được các nhà phát triển PDA và thiết bị di động ưa chuộng, bao gồm các đại gia như Casio Computer, Compaq, Hewlett-Packard, LG Electronics, NEC, Sharp, và Toshiba.

Ngọc Mai - Theo Infoworld

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,