221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464967
Sẽ có quán Cafe Internet trên đỉnh Everest
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sẽ có quán Cafe Internet trên đỉnh Everest
,

50 trước đây, đoàn thám hiểm đầu tiên đã đặt chân lên đỉnh Everest có độ cao 29.040 feet (khoảng 8.700 m). Giờ đây, Tsering Gyaltsen, người cháu của một thành viên trong đoàn, hy vọng sẽ khai trương một quán cafe Internet cao nhất thế giới tại đây vào tháng tới.

Mỗi năm, có tới hàng ngàn nhà leo núi và khách tham quan dừng chân tại điểm cắm trại có độ cao 17.400 feet. Rất nhiều người trong số họ phải khuân theo cả điện thoại vệ tinh lên dãy Hymalaya để liên lạc với bạn bè, gia đình cũng như điều hành công việc tại văn phòng. Trong khi đó, quầy điện thoại gần nhất cũng cách điểm cắm trại tới 4 ngày đi đường.

Nếu kế hoạch này được Chính phủ Nepal chấp thuận, Gyaltsen sẽ sử dụng radio và đường link qua vệ tinh chạy bằng năng lượng mặt trời và máy phát điện. Tiền thu được từ quán cafe sẽ được chuyển qua cho dự án làm vệ sinh đỉnh Everest - nơi hàng năm phải gánh chịu cả trăm tấn rác thải mà khách du lịch bỏ lại.

Được biết 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện đang nằm trong lãnh thổ của Nepal, thu hút hàng vạn du khách nước ngoài đến tham quan mỗi năm. Đây được coi là một nguồn thu quan trọng đối với quốc gia thuộc loại nghèo nhất thế giới này.

Cầm Thi - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,