221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464970
Lindows.com công bố máy tính xách tay Linux
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lindows.com công bố máy tính xách tay Linux
,

Hãng Lindows.com vừa công bố một mẫu máy tính xách tay (notebook) giá rẻ sử dụng hệ điều hành Lindows của hãng. Đây là hệ điều hành thuộc dòng Linux nhưng có thể chạy cả các chương trình dành cho Windows.

Sản phẩm máy tính xách tay này - có tên Lindows Mobile PC - sẽ được bán với giá 799 USD. Chiếc máy tính này có màn hình 12,1 inch, với bộ vi xử lý C3, 933MHz, hệ điều hành Lindows dựa trên phần mềm nguồn mở Linux.

Trước đây, Lindows.com Via và Wal-Mart đã tạo ra phong trào ''PC để bàn 200 USD'' để khuyến khích mọi người tận dụng các máy tính cũ để cài Linux, sử dụng tại nhà hoặc trong các doanh nghiệp nhỏ. Với mẫu máy tính xách tay mới này, Lindows.com hy vọng khách hàng sẽ chú ý tới máy tính mới giá rẻ, với trọng lượng nhẹ nhất và hệ điều hành Lindows.

Máy tính Lindows Mobile PC có màn hình 12,1 inch, bộ vi xử lý 933MHz, bộ nhớ RAM 256MB và đĩa cứng 20GB. Người dùng có thể lựa chọn tăng kích cỡ đĩa cứng và bộ nhớ. Máy tính cũng gồm có các cổng Compact Flash, USB (Universal Serial Bus), cổng Ethernet và Firewire. Tuy nhiên, mẫu máy tính này không bao gồm modem. Các lựa chọn thêm cho khách hàng là ổ CD ngoài và ổ DVD.

Mặc dù dùng hệ điều hành Linux và trọng lượng nhẹ hơn, Lindows Mobile PC cũng vẫn đang phải cạnh tranh với nhiều hãng sản xuất máy tính xách tay khác.

Điển hình là Compaq Presario 2100Z của Hewlett-Packard bán ra với giá 749 USD, gồm có bộ vi xử lý AMDAthlon XP 1600+ và màn hình 14,1 inch, bộ nhớ RAM 128MB và ổ cứng 20GB.

Một vài notebook dựa trên phần mềm Windows của HP và Toshiba cũng được bán với giá tương tự.

Bắt đầu từ 1/3 tới, Lindows Mobile PC sẽ được bán trực tuyến trên mạng theo Idot.com và sau đó là trên Gearzoo.com

Phương Thùy - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,