221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464977
Sony phát triển trò chơi trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony phát triển trò chơi trực tuyến
,

Sony vừa công bố sẽ thúc đẩy thị trường game trực tuyến tại Nhật Bản thông qua việc bán lẻ các sản phẩm phục vụ thị trường này, cũng như bán thông qua các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Phát ngôn viên của bộ phận Sony Computer Entertainment cho biết, công ty sẽ miễn giảm thuế bản quyền tương ứng khoảng 15% để khuyến khích các nhà phân phối game Nhật Bản phát triển hơn nữa các trò chơi trực tuyến.

Bước chuyển biên snày đã phản ánh thành quả đạt được của Sony trong việc tăng nhu cầu chơi game trực tuyến, với mục đích chuyển đổi hệ thống game video PlayStation 2 (PS2) trở thành mạng phổ biến cho các lựa chọn giải trí với phim và nhạc.

SCE đang bán ra một bộ trò chơi trực tuyến, gồm một bộ điều hợp (adapter) cho phép chơi PS2 trực tuyến, ổ đĩa cứng và bộ điều hướng băng thông rộng. Bộ trò chơi này được bán ra với giá 18.000 yen (152 USD), thông qua 10 nhà cung cấp Internet ở Nhật Bản.

Bộ điều hợp nói trên cho phép một máy chơi PS2 có thể kết nối đến hệ thống Net bằng kết nối quay số hay đường truyền băng thông rộng.

Từ tháng 5 trở đi, Sony sẽ bán lẻ bộ trò chơi này với giá 3.980 yen, kèm theo các sản phẩm phụ bán lẻ khác, phát ngôn viên của Sony cho biết. ''Khi một số trò chơi trực tuyến không yêu cầu phải có đĩa cứng, chúng tôi đã quyết định bán lẻ và tách riêng bộ điều hợp với bộ trò chơi trực tuyến, tạo khả năng cho các game này ngày càng dễ tiếp cận với người sử dụng hơn''.

Khi công bố dịch vụ này từ tháng 5 năm ngoái, đến cuối tháng 1 năm nay, Sony đã bán được 190.000 bộ trực tuyến ở Nhật, trong khi 570.000 bộ điều hợp đã được bán ra ở Mỹ, sau khi bắt đầu đưa ra vào tháng 8 năm ngoái.

Hiện chỉ có một trò chơi nổi tiếng được lưu hành tại Nhật Bản, phiên bản online 9620.T của công ty Square Co Ltd. - có tên Final Fantasy. Hai trò chơi khác đang được thử nghiệm có thể sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

10 trò chơi trực tuyến đã được bán ra trên thị trường Mỹ và SCE đang có kế hoạch công bố các dịch vụ online của mình tại châu Âu vào mùa xuân này.

Phương Thùy - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,