221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465060
ĐTDĐ kiêm game console N-Gage sẽ ra mắt vào cuối mùa hè
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
ĐTDĐ kiêm game console N-Gage sẽ ra mắt vào cuối mùa hè
,

I-Today Người khổng lồ ĐTDĐ Phần Lan Nokia dự kiến sẽ tung ra một sản phẩm độc chiêu mới - một loại ĐTDĐ kiêm luôn các tính năng của một game console (thiết bị chơi game) - vào cuối mùa hè năm nay. Sản phẩm này sẽ mở ra một thị trường hoàn toàn mới mẻ, kết hợp các tay nghiền game và những dân ''buôn dưa lê'' ĐTDĐ.

Tại Hội thảo các nhà phát triển Game thường niên tại thị trấn Thung lũng Silicon Valley, ông Ilkka Raskinen, Phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh truyền thông và giải trí của Nokia cho biết, bộ thiết bị kết hợp N-Gage của công ty này đã sẵn sàng đưa vào thử nghiệm.

''Sau kỳ nghỉ hè, chúng tôi sẽ bắt đầu phân phối thiết bị này'' - Raskinen cho biết. Nokia hiện đang lên kế hoạch công bố đồng thời sản phẩm này trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Raskinen cũng nhanh chóng tuyên bố rằng hãng này không dự định đưa nền tảng mô hình thiết bị kết hợp này trở thành một đối thủ cạnh tranh đối với dòng máy chơi game đã kiểm soát thị trường game cầm tay hơn một thập kỷ qua, đó là bộ Game Boy của Nintendo.

''Nó sẽ không cạnh tranh với Game Boy'', Raskinen khẳng định. Công ty này, vốn đã tăng cường sự chú trọng vào thị trường game trong vài năm trở lại đây, tin rằng N-Gage sẽ thu hút được các khách hàng ở lứa tuổi từ 18 tới 35, trong khi Game Boy từ trước tới nay chỉ thu hút được các khách hàng trong độ tuổi thiếu niên và vị thành niên.

Các hãng sản xuất game lớn như Activision Inc. và Sega Corp. đã ký thoả thuận hỗ trợ N-Gage. Ông Raskinen cũng cho biết một số game cho sản phẩm này đã qua giai đoạn bản ''alpha'' - các trạng thái thử nghiệm ban đầu. Các game khác sẽ được công bố vào hội chợ thương mại thường niên của ngành công nghiệp di động E3 vào tháng 5 tới ở Los Angeles.

Trong khi chưa có mức giá nào cho bộ điện thoại và chơi game này được công bố, Raskinen cho biết sản phẩm sẽ được tung ra tại Mỹ tại các điểm bán lẻ nhiều hơn là qua các nhà phân phối thiết bị không dây.

Bình Minh - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,