221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465075
12/3 - Hội chợ Cebit sẽ khai mạc tại Hanover, Đức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
12/3 - Hội chợ Cebit sẽ khai mạc tại Hanover, Đức
,

I-Today Hội chợ công nghệ cao lớn nhất thế giới có tên Cebit, được khai mạc vào thứ 4 tuần này (12/3), sẽ trưng bày những thiết bị công nghệ cao mới nhất - được cho là sẽ thay đổi cách làm việc và vui chơi của con người trong những năm tới.

Các loại ôtô có thể nhận e-mail khi bạn đang lái, các loại camera số có thể chơi được đĩa CD mini - tất cả những thiết bị và đồ chơi điện tử mới nhất sẽ được trưng bày tại khu hội chợ khổng lồ nằm ở thành phố Hanover phía bắc nước Đức.

Khoảng 6.500 công ty đến từ 49 nước trên thế giới sẽ trưng bày sản phẩm của mình tại hội chợ này, ban tổ chức cho biết. Con số này ít hơn khoảng 750 công ty so với số lượng tham gia năm ngoái, do sự ảm đạm đang bao trùm nền công nghiệp này và sự căng thẳng của tình hình quốc tế.

''Ngành công nghiệp này cần sự thúc đẩy của hội chợ Cebit'', phát ngôn viên của Deutsche Messe, ông Ernst Raue cho biết. ''Điều này là quan trọng hơn bao giờ hết''.

Hơn 600.000 khách hàng đang được trông đợi sẽ đến tham quan 363.000 m2 trưng bày và hội thảo của hội chợ kéo dài từ ngày 12 đến 19/3 tới. Diện tích này cũng thu hẹp hơn nhiều so với 674.000 m2 năm ngoái.

Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào các dịch vụ UMTS được trông đợi từ rất lâu, còn được gọi là thế hệ thứ 3 của ĐTDĐ. Các dịch vụ này sẽ cho phép các khách hàng truyền file ảnh và nhạc, thậm chí là các đoạn video nhỏ qua điện thoại cầm tay.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã lún sâu khoảng 175 tỷ bảng Anh (310 triệu Australia dollar) cho các bản quyền UMTS khắp châu Âu và dưới áp lực để cuối cùng chuyển các khoản đầu tư của họ thành lợi nhuận với các dịch vụ sẽ được tung ra trong năm nay.

Với các ''ứng dụng sát thủ'' tiềm tàng như hội thảo video di động trong tay, các công ty này hy vọng khách hàng sẽ sẵn lòng gia tăng chi tiêu để bù đắp lại chi phí phát triển khổng lồ mà họ đã phải bỏ ra.

Mặc dù UMTS đang được hy vọng là sẽ được các hãng viễn thông khổng lồ đưa vào khai thác trong năm nay, nhưng các nhà phân tích dự đoán các dịch vụ này sẽ không chiếm lĩnh thị trường viễn thông trước năm 2005.

Thị trường công nghệ thông tin và viễn thông toàn cầu được trông đợi sẽ phát triển khoảng 4,5% trong năm nay, lên 2,25 ngàn tỷ bảng Anh, và sẽ tăng 5,7% trong năm tới, theo như một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin châu Âu (EITO).

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,