221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465133
Yahoo mở dịch vụ thuê bao video trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo mở dịch vụ thuê bao video trực tuyến
,

Yahoo Inc. sẽ công bố dịch vụ video thuê bao quan trọng nhất có tên Platinum của mình vào đầu tuần này. Đây là dịch vụ sẽ bao gồm các ''dòng' thông tin hình ảnh về tin tức, giải trí và các sự kiện thể thao. Đây là một nỗ lực cạnh tranh của Yahoo với dịch vụ video trực tuyến của RealNetworks.

RealNetworks Inc. hiện đã có gần 1 triệu thuê bao cho dịch vụ âm nhạc và video trực tuyến của mình.

Dịch vụ mới này cũng sẽ tăng cường sức ép của Yahoo để cung cấp thêm nhiều dịch vụ trả tiền hơn như account e-mail cá nhân và đặc biệt (premium), nhằm giảm bớt sự lệ thuộc vào nguồn thu từ quảng cáo không ổn định.

Một phát ngôn viên của Yahoo đã từ chối cho biết về thời gian công bố và mức giá của dịch vụ này.

Đồng sáng lập viên của Yahoo, ông Jerry Yang, lần đầu tiên đã công bố dịch vụ Yahoo Platinum này tại một buổi trình bày cho các chuyên gia phân tích tài chính vào giữa tháng 2 vừa qua. Các nguồn tin thân cận với công ty này cho biết Platinum sẽ ra mắt vào đầu tuần này với mức giá 9,95 USD/tháng.

Các đối tác ban đầu về nội dung của dịch vụ này - vốn được thiết kế để hoạt động với cả các kết nối quay số và băng thông rộng - đang được trông đợi sẽ bao gồm cả các mạng truyền thông Fox, ABC và CBS, cũng như các mạng truyền hình cáp như Discovery Channel.

Một ''gói'' dịch vụ riêng biệt về thể thao cũng sẽ được cung cấp với giá 16,95 USD/tháng, cung cấp thông tin về các sự kiện thể thao, cả các giải bóng rổ quốc gia Mỹ và giải đua xe NASCAR.

Trong vòng 2 năm qua, do cựu Giám đốc điều hành bộ phận âm nhạc và phim ảnh Terry Semel trở thành giám đốc điều hành chính của công ty tại Sunnyvale, California này, Yahoo đã tiến hành mở rộng nguồn doanh thu của mình ra khỏi các dịch vụ quảng cáo, chuyển sang các dịch vụ thuê bao trả tiền.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,