221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465212
Hotmail hạn chế lượng email gửi đi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hotmail hạn chế lượng email gửi đi
,

MSN Hotmail của Microsoft, một dịch vụ e-mail miễn phí, đã thắt chặt giới hạn số thư được phép gửi đi. Đây được coi là một biện pháp giúp ngăn chặn nạn dịch spam mail.

Công ty phần mềm khổng lồ tại Redmond, Washington (Mỹ) này hôm thứ sáu tuần trước vừa cho biết các thuê bao Hotmail hiện chỉ còn có thể gửi tối đa 100 thư điện tử mỗi ngày.

Lisa Gurry, Giám đốc sản phẩm MSN cho biết ''đây là một nỗ lực để ngăn chặn những kẻ quảng cáo tràn lan sử dụng hộp thư Hotmail để phát tán các spam''. Thay đổi này đã được áp dụng vào tuần trước, có thể chỉ ảnh hưởng khoảng 1% của tổng số 110 triệu người dùng toàn cầu của dịch vụ này, căn cứ theo dữ liệu sử dụng được lưu trữ, Gurry cho biết.

Giới hạn mức sử dụng e-mail là một chiêu khá phổ biến của các nhà cung cấp dịch vụ Internet nhằm ngăn chặn các thông báo quảng cáo rác rưởi trước khi chúng được truyền đi trên mạng. Nhưng càng hiệu quả trong việc ngăn chặn các thủ phạm spam tiềm tàng, biện pháp này đôi khi lại ảnh hưởng những người dùng chính đáng. Chẳng hạn một thư mời hay một thông báo chính trị được gửi cho bạn bè.Các dịch vụ e-mail khác như Yahoo cũng đã thực hiện giới hạn lượng thư được gửi.

MSN đã phải ''dở khóc dở cười'' với cuộc chiến e-mail rác muộn màng của mình, khi lượng hộp thư của khách hàng đã tăng với tỷ lệ kỳ quái. Các ISP ước tính lượng khách hàng của MSN đã tăng 500% trong vòng 18 tháng qua.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,