221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465235
Công nghệ nhận dạng mặt của Mỹ phát triển mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công nghệ nhận dạng mặt của Mỹ phát triển mạnh
,

Trong tháng 3 vừa rồi, Bộ thương mại Mỹ đã tuyên bố một bản điều tra, trong đó có cho biết rằng ngành khoa học nhận diện đang tiến một bước dài trên con đường phát triển của mình, sau khi chính phủ Mỹ thông qua 2 đạo luật chống khủng bố.

Bản điều tra mang tên FRVT 2002 tại 10 trung tâm chuyên nghiên cứu về khoa học nhận dạng cho biết đã có những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực này. Những kết quả từ các cuộc thử nghiệm đã chứng tỏ bước phát triển đáng kể trong phương thức xác minh của ngành khoa học nhận dạng trong vòng 2 năm qua. So với những kết quả thử nghiệm trong năm 2000 thì tỷ lệ sai sót đã giảm được 50%.
 
Đội ngũ tiến hành cuộc điều tra này bao gồm một số bộ của chính phủ Mỹ, trong đó là các nhà khoa học từ Viện quốc gia về tiêu chuẩn và công nghệ thuộc Bộ thương mại Mỹ (NIST), Ban dự án nghiên cứu cấp cao quốc phòng và chương trình phát triển khoa học công nghệ chống ma tuý cùng tiến hành. Những thành viên đỡ đầu khác của chương trình điều tra này bao gồm cả Viện tư pháp quốc gia thuộc Bộ tư pháp Mỹ, Bộ ngoại giao Mỹ, Uỷ ban an toàn giao thông và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Bộ thương mại Mỹ cho biết Bộ đã công bố bản nghiên cứu này để hưởng ứng 2 bộ luật chống khủng bố đã được chính phủ Mỹ thông qua sau sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001, tấn công vào 2 thành phố New York và Washington. Đó là đạo luật ''Những người yêu nước Mỹ'' và đạo luật ''Tăng cường an ninh biên giới''.

B.T. - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,