221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465281
Tương lai của game trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tương lai của game trực tuyến
,

Theo nghiên cứu của công ty In-Stat/MDR, chơi game trực tuyến chiếm khoảng 9% lưu lượng truy cập Internet ở Mỹ năm 2002. Công ty dự báo: vào năm 2007, chơi game trực tuyến sẽ chiếm 285 petabit (tức 15 số 0 sau số 285) mỗi tháng, và các đăng ký trực tuyến đối với những bộ chương trình game như Microsoft Xbox, Nintendo GameCube, và Sony PlayStation sẽ mang lại 650 USD.

Eric Mantion, chuyên viên phân tích cấp cao của In-Stat/MDR nhận định: ''Chơi game trực tuyến là một ngành công nghiệp thực sự. Nó có thể mang lại lợi nhuận''. Có rất nhiều công ty đang nỗ lực để tăng cường ngành công nghiệp này nhanh chóng, và họ sẽ làm cho nó phát triển nhanh hơn cả một số dự đoán.

Hiện nay bạn có thể chơi game trực tuyến với 3 hãng game hàng đầu nói trên, nhưng hiện chỉ có Microsoft là đang cố gắng biến điều này thành một cơ hội kinh doanh nghiêm túc. Dịch vụ trực tuyến Xbox Live của hãng cung cấp hơn 10 game. Tuy nhiên, để chơi được các trò chơi trực tuyến này đòi hỏi bạn phải có kết nối Internet băng rộng, và phải đăng ký một account có giá trị 12 tháng. Một bộ máy chơi game XBox Live Starter Kit, bao gồm đăng ký 1 năm, một bộ tai nghe, một số trò chơi, hiện được bán khoảng 50 USD.

Nintendo tính phí 8,95 USD mỗi tháng để đưa GameCube lên mạng, nhưng chỉ cung cấp một game là Phantasy Star Online Episode I & II, và người chơi GameCube thường là trẻ em, mặc dù nhiều bậc cha mẹ không muốn con cái họ lang thang trên Internet.

Còn Sony thì cho những người sở hữu phần mềm PlayStation được chơi miễn phí trên mạng.

PlayStation chiếm phần lớn thị phần máy chơi game, và báo cáo của In-Stat cho thấy, đến cuối năm 2004, những người chơi máy game sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẽ vượt khỏi con số những người chơi các dịch vụ trả tiền. Nhưng đến năm 2005, theo nghiên cứu của In-Stat, hầu hết các chương trình game sẽ được cung cấp theo hình thức �trả tiền để chơi�, và điều này cũng không ngăn cản mọi người chơi game trực tuyến. Đến năm 2007, hơn 9% của tất cả các chương trình chơi game sẽ được cung cấp trực tuyến trên toàn cầu, nhưng tỉ lệ còn cao hơn nhiều với các chương trình game trực tuyến tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ, nơi mà các kết nối băng thông rộng rất phổ biến.

Nhiều người đã có thắc mắc về chiến lược �trả tiền để chơi� của Microsoft, nhưng dường như hãng này vẫn thu được lợi nhuận. Theo Mantion, Xbox Live hiện đã có 350.000 thuê bao, trong khi tháng 1 vừa rồi mới chỉ đạt khoảng 250.000 thuê bao. Điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực kinh doanh này.

Ngọc Mai � Theo PC Magazine

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,