221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465282
AMD và Fujitsu lập công ty sản xuất bộ nhớ flash
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD và Fujitsu lập công ty sản xuất bộ nhớ flash
,

Advanced Micro Devices và Fujitsu sẽ kết hợp trong việc sản xuất các loại bộ nhớ flash và thành lập một công ty hợp tác mới. Chiến lược liên minh này nhằm giảm giá thành và giá bán, đồng thời tăng tốc độ và dung lượng của thị trường bộ nhớ đang rất khốc liệt.

Công ty mới, được công bố vào thứ hai tuần này (31/3), chủ yếu sẽ tập trung sử dụng khoản đầu tư hợp tác kéo dài 10 năm giữa AMD và Fujitsu. Hiện tại, hai công ty này đang hợp tác trong việc phát triển và sản xuất chip nhưng phân tách đầu ra sản phẩm và bán độc lập với nhau.

Tuy nhiên, việc duy trì hai kênh bán hàng tách biệt này khiến hai công ty phải trả giá. Cả hai công ty này đều phải duy trì các đội bán hàng của riêng mình, và các hạn chế về địa lý trong thoả thuận sẽ cản trở AMD bán chip đến Nhật Bản và ngăn cản Fujitsu bán hàng đi các nơi khác. Ông Kevin Krewell, phụ trách biên tập của Microprocessor Report cho biết: Hai công ty này trước đây cũng thường ''ngáng chân'' nhau khi cố gắng bán đến cùng một khách hàng.

Theo kế hoạch đầu tư mới này, AMD và Fujitsu đang tạo ra một công ty mới, có tên FASL, và chuyển toàn bộ máy móc, đại diện bán hàng và các dây chuyền sản xuất sang công ty này. Các hoạt động thống nhất của công ty sẽ giảm giá thành sản phẩm và cho phép hai hãng trên phát triển sản phẩm hợp tác tốt hơn.

Khi công ty mới này bắt đầu hoạt động vào quý III, nó sẽ là công ty sản xuất bộ nhớ flash lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Intel. Ông Bertrand Cambou, Giám đốc bộ phận bộ nhớ flash của AMD sẽ là Giám đốc điều hành của FASL.

Công ty mới này cũng sẽ cho phép AMD thăm dò các loại bộ nhớ flash khác. AMD trước đây đã từng chuyên môn hoá trong việc sản xuất bộ nhớ flash NOR, loại bộ nhớ phổ biến nhất trên thị trường, và khá thành công với giá cổ phiếu tăng lên. Trong năm 2001, công ty này đã chiếm được ngôi vị thứ nhì trong thị trường bộ nhớ flash toàn cầu.

Tuy nhiên, trong năm 2002, doanh thu trên thị trường này của AMD đã rơi xuống vị trí thứ 4, theo hãng nghiên cứu công nghệ iSuppli. Samsung, chuyên về bộ nhớ NAND, đã nhảy từ vị trí thứ 8 lên thứ 2 về mức doanh thu. Bộ nhớ NAND có khả năng lưu trữ cao hơn và ngày càng được sử dụng nhiều trong ĐTDĐ.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,