221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465350
Dell bỏ rơi sản phẩm iPod của Apple
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell bỏ rơi sản phẩm iPod của Apple
,

Dell Computer đã ngừng bán sản phẩm máy nghe nhạc số iPod của Apple Computer chỉ sau 6 tháng tung ra thị trường, tạo ra một kết cục bất thường về mối duyên hợp tác tiếp thị tiện lợi giữa 2 hãng này. Cùng lúc này, sản phẩm iPod 5GB càng mờ nhạt hơn trong thời điểm ''chiều tà xế bóng''.

Dell đã bắt đầu bán sản phẩm iPod từ tháng 10 năm ngoái trên gian hàng trực tuyến của mình. Dell bán rất nhiều loại sản phẩm từ các nhà sản xuất thứ 3 và các nhà phát triển trên site này như một cách quay vòng dòng sản phẩm của mình. Dell đã sử dụng site này để bán một máy nghe nhạc MP3 gia đình nhưng sau đó đã ngừng bán loại hàng này.

Mối quan hệ iPod này giữa Dell và Apple Computer đã chấm dứt vào đầu tháng 4 này.

Một đại diện của Dell cho biết đã ''không còn được phép bán iPod nữa. Bạn hiện không thể mua sản phẩm iPod từ dịch vụ bán hàng của chúng tôi''.

Đại diện này không bình luận gì về thay đổi trên, nhưng cho biết hai công ty sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên các nguồn tin khác cho biết sự thay đổi này có thể là do các chỉnh sửa về hợp đồng bán lại sản phẩm của Apple.

iPod đã từng là một trong những sản phẩm thành công của Apple trong vòng 2 năm qua. Năm ngoái, khi hợp đồng cho phép Dell bán sản phẩm này được công bố, Apple cho biết ''chúng tôi đã cung cấp các sản phẩm iPod cho Windows 5GB, 10GB và 20GB qua kênh bán lẻ trực tiếp của Dell. iPod đã là một thành công lớn tính đến thời điểm này, và chúng tôi muốn nó phát triển lớn hơn nữa''.

Một tin khác về iPod, Apple có vẻ sẽ ngừng đầu tư vào sản phẩm iPod  5GB. Trong tháng 3 vừa qua, gian hàng trực tuyến của Apple cho biết đã ''tạm thời'' hết loại hàng 5GB giá 299 USD này. Các sản phẩm đắt tiền hơn có bộ nhớ 10GB và 20GB vẫn được rao bán, nhưng các nguồn tin cho biết sản phẩm 10GB đã trở nên khó tìm hơn.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,