221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465444
HP tăng sức cạnh tranh với Pentium M
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP tăng sức cạnh tranh với Pentium M
,

I-Today - Trở lại với những ngày đầu của các máy chủ dạng phiến (blade server), Hewlett-Packard sẽ tung ra một loại máy chủ phiến nhỏ vào quý III tới với bộ xử lý Pentium M được thiết kế cho các máy tính di động của Intel.

Ông Sally Stevens, Giám đốc bộ phận máy chủ dạng phiến của bộ phận HP Industry Standard Server cho biết: ''HP sẽ nâng cấp máy chủ ProLiant BL10e với bộ xử lý Pentium M 1 GHz mang tên ''Banias'' có khả năng làm tăng tốc so với bộ xử lý điện thế thấp Pentium III 900 MHz dùng cho các sản phẩm hiện thời''. Bộ xử lý Pentium M có bộ nhớ cache 1MB  tốc độ cao (trong khi Pentium III chỉ có 512 KB) và hỗ trợ bộ nhớ DDR.

Stevens khẳng định đây là cơ hội thuận lợi để nâng cao tốc độ máy chủ.

Giữ vững vị trí trên thị trường máy chủ Intel là chiến lược quan trọng của HP, trong đó có dòng sản phẩm ProLiant khi công ty đã giành được Compaq Computer vào năm 2002. HP chiếm thị phần lớn nhất  trị giá (16,4 tỷ USD) trong thị trường máy chủ sử dụng bộ xử lý Intel hoặc tương thích Intel. Tuy nhiên IBM, Dell Computer và thậm chí cả Sun Microsystems cũng tham gia cạnh tranh với các máy chủ Intel của chính họ.

Thêm vào đó, vào cuối tháng 4 HP sẽ tung ra một máy chủ cải tiến 2 bộ vi xử lý siêu mỏng có tên BL20p, gồm hai bộ xử lý 3,06 GHz Xeon nhằm thay thế bộ xử lý 2,8 GHz hiện tại. Bộ xử lý mới bao gồm một bus mặt trước 533 MHz (tốc độ tuyền dữ liệu giữa chip với bộ nhớ) so với tốc độ 400 MHz trước kia.

Loại máy chủ BL10e đời mới này tái xuất với các máy chủ siêu mỏng đầu tiên, hệ thống cho phép kết hợp thành một khung đơn lẻ với cơ cấu chia sẻ như nguồn điện và kết nối mạng. Tất cả hệ thống đó sử dụng công nghệ từ laptop, giúp cho mức tiêu thụ điện năng thấp nhờ đó máy chủ có thể sử dụng nhiều mà không sợ quá nóng.

Những mẫu máy chủ đầu tiên này đã từng được tung ra với số lượng lớn trong thời đại chi tiêu hoang phí cho hạ tầng Internet như là các máy chủ giới hạn thấp đăng ký website. Để điều chỉnh cắt giảm chi phí chung cho các loại sản phẩm đó, IBM, Dell và HP đã chuyển sang các máy chủ siêu mỏng kết hợp hai thậm chí 4 bộ xử lý Xeon trong một số trường hợp. Hiện nay RLX đang giới thiệu bộ xử lý Xeon kép siêu mỏng này.

P.T - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,